4 lí do khiến bệnh mãn dục nam tới sớm hơn dự tính

Nếu như trước đây những nam giới trung niên mới bị  mãn dục thì gần đây bệnh này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Sau đây là những nguyên nhân gây ra bệnh mà bạn nên biết để phòng tránh.

Mãn dục nam

Mãn dục nam

Mãn dục nam hay còn được gọi là tắt dục nam, dùng để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độ testosterone trong máu dưới mức bình thường 300-1200ng/dl. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm tinh trùng khiến việc thụ tinh khó khăn; ngoài ra, về sức khỏe nam giới dễ mắc thêm các bệnh lý về tim mạch, cao huyết áp, rối loạn hô hấp như: ngưng thở và ngáy to khi ngủ, rối loạn thần kinh làm giảm trí nhớ, rối loạn tinh thần, móng tay giòn dễ gãy, béo bụng, loãng xương,…

1/ Mãn dục nam sớm là do lạm dụng thuốc lá

Không chỉ gây hại đến sức khỏe mà chức năng tình dục nam cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thói quen hút thuốc lá thường xuyên.  Cần biết: Các chất độc hại trong thuốc lá gây xơ hóa, lão hóa động mạch thể hang, làm máu tới dương vật khó khăn, chức năng sinh sản suy giảm do quá trình sản xuất tinh trùng, sức khỏe của tinh trùng và làm cản trở việc trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ thai.

Theo thống kê: Có đến 8 trong 10 người nghiện thuốc lá gặp vấn đề không như ý về tình dục. Hiệp hội Y học Anh cũng chỉ rõ nguy cơ rối loạn cương dương của nam giới nhóm tuổi 30-40 thường xuyên hút thuốc lá tăng tới 50%. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tình trạng mãn dục sớm ở nam giới đáng được quan tâm.

2/ Yếu tố tâm lý cũng tác động đến tình trạng mãn dục nam

Tưởng như không liên quan, nhưng trên thực tế những tác động về mặt tâm lý như: bị stress, căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên; kèm theo lối sinh hoạt không khoa học có thể khiến lượng testosteron giảm dần, dẫn đến khả năng sinh lý đàn ông giảm sớm hơn gần chục năm so với quy luật tự nhiên.

3/ Thói quen tình dục bất hợp lý cũng gây mãn dục nam sớm

Thói quen quan hệ tình dục vô độ với tần suất dày đặc gây ra nhiều tác hại hơn bạn tưởng. Đối với nam giới, “đa dâm hại thận”, có nghĩa là quan hệ tình dục quá mức sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn và có thể khiến phái mạnh dễ mắc phải chứng mãn dục nam sớm.

4/ Một số nguyên nhân gây mãn dục nam sớm khác

Ngoài 3 nguyên nhân phổ biến trên, tình trạng mãn dục nam đến sớm còn được xác định do một số yếu tố sau:

  • Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc.
  • Ăn nhiều các thực phẩm chứa các chất bảo quản, đồ ăn chế biến sẵn.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Thuốc trị bệnh huyết áp, thuốc thuộc nhóm steroid, thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, thuốc chữa bệnh về khớp,…

Để chữa yếu sinh lí, mãn dục nam hay những bạn muốn tăng cường thêm sinh lực của mình, ngoài những cách trên các bạn hoàn toàn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng để hổ trợ điều trị bệnh. Nếu bạn quan tâm vấn đề này, hãy thử tìm hiểu về loại sâm nhung cường lực Tuệ Linh này thử nhé!