4 nhóm thực phẩm rất cần cho người bị viêm khớp

Viêm khớp làm cho người đau nhức ở các khớp chân tay, cột sống,… Ngoài việc tránh dùng các thực phẩm làm cho tình trạng bệnh nặng thêm, các bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm sau để hổ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả nhé!

1/ Nhóm thực phẩm chứa omega 3

– Cá hồi: là thực phẩm giàu axit béo omega 3 không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng rất lớn đến việc ngăn chăn quá trình phát triển của bệnh viêm khớp. Không như các loại thịt cá khác, protein và amino acid trong cá hồi rất dễ hấp thụ, các vitamin A, D và khoáng chất như canxi, magiê, phốt pho, kẽm…góp phần giúp cho xương chắc khỏe.

– Tôm: chứa ít chất chất béo bão hòa nhưng lại dồi dào axit béo omega 3 và vitamin b12 cùng khoáng chất như sắt, selen, kẽm… có tác dụng là giảm các triệu chứng viêm khớp rất tốt.

2/ Nhóm rau củ

– Cải bó xôi: chứa nhiều canxi và vitamin K có ích cho sự chắc khỏe và khỏa mạnh của xương khớp. Ngoài ra, hợp chất flavonoid  có tác dụng giảm đau và chống viêm hiệu quả, cực kỳ tốt đối với những người bị viêm khớp.

– Ớt chuông: rất giàu chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn chặn các gốc tự do không tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất capsaicin trong ớt chuông còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến các khớp xương. Vitamin C và collagen trong ớt chuông không những tốt cho da mà còn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm viêm và tăng cường sức khỏe của cơ bắp.

– Củ cải đường: chứa nhiều vitamin A, B và C, và các khoáng chất sắt, magiê, kali, phốt pho, chất xơ, a xít folic, beta – carotene… rất tốt cho sự phát triển của xương khớp.

– Khoai lang: vitamin C và chất anthocyanin trong khoai lang giúp cải thiện hệ miễn dịch cho xương khớp và giảm viêm hiệu quả cho các khớp xương.

– Cà chua: sẽ giúp người bệnh không bị những cơn đau khớp quấy rầy bởi chất lycopene trong cà chua có khả năng chống lại những cơn đau khớp.

3/ Nhóm hoa quả, trái cây

– Chuối: Vitamin B6, vitamin C và folate tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại sự viêm nhiễm. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp các tế bào hoạt động hiệu quả, chống lại các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

– Táo: Chất sắt trong táo tham gia vào quá trình sản xuất máu, giúp oxy lưu thông trong máu, cải thiện cơn đau và giảm căng thẳng cho các khớp xương.

– Xoài: hàm lượng beta- carotene dồi dào trong xoài có khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm khớp nặng ở nhiều người.

4/ Nhóm ngũ cốc và các loại hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như đậu nành, đậu đen… có khả năng chống viêm và giảm đau hiệu quả, đồng thời tăng cường sự chắc khỏe cho xương khớp, giảm nguy cơ loãng xương.

Các loại hạt hạt hướng dương, hạt lanh, hạnh nhân, óc chó… rất giàu omega3, vitamin E và chất chống oxy hóa cao không những có khả năng chống lại viêm khớp mà còn tăng cường sức khỏe cơ xương.

Để chữa đau khớp, các bạn có thể dùng đến các thực phẩm từ thiên nhiên để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoàng Thấp Linh là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thảo dược thiên nhiên như bạch thược, nhũ hương, sói rừng, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối. Hoạt chất pregnenolone trong sản phẩm là tiền hormone thực vật có khả năng tự miễn, giúp ngăn chặn hiện tượng viêm, sưng khớp. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất L-carnitine fumarate còn làm tăng năng lượng tế bào, gia tăng sức khoẻ cơ bắp, hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt trở lại.

Công dụng của Hoàng Thấp Linh

–    Hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể.

–    Làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương,

–    Điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối.

–    Hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

–    Đối tượng sử dụng: cho người bị đau nhức, viêm đau khớp dạng thấp.

Hoàng Thấp Linh là một sản phẩm từ thiên nhiên rất hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh về viêm khớp, đau khớp. Để biết thêm thông tin về Hoàng Thấp Linh, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Hoang-thap-linh

Hoàng Thấp Linh trị đau khớp hiệu quả

Xem thêm: