6 cách làm liền sẹo trên mặt nhanh và hiệu quả nhất

Sẹo là một trong những khuyết điểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ khiến người gặp phải vô cùng lo lắng. Do đó, cách làm liền sẹo trên mặt như thế nào luôn là mối quan tâm của nhiều người. Sau đây, cùng tìm hiểu 6 cách làm liền sẹo trên mặt nhanh và hiệu quả nhất nhé.

Bổ sung Vitamin C

Vitamin C là một trong những dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể và làn da. Nó không chỉ mang đến những dưỡng chất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà còn giúp làn da luôn sáng bóng, khỏe mạnh. Đặc biệt, với những ai đang bị sẹo, bổ sung vitamin C hàng ngày sẽ giúp làn da luôn mịn màng, trắng sáng.

Với cách làm liền sẹo trên mặt bằng vitamin, bạn chỉ cần bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C như: Cam, quýt, bưởi, kiwi…Đây là cách làm đẹp từ trong ra ngoài đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố, ép nước uống đều được.

Kẽm giúp nhanh liền sẹo

Không chỉ vitamin C mới giúp làm liền sẹo trên mặt mà kẽm cũng là thành phần quan trọng bạn nên bổ sung. Việc bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, vết thương mau lành và liền sẹo. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp với các loại thực phẩm chứa vitamin C.

Để bổ sung kẽm cho cơ thể và làn da, bạn có thể ăn một số loại thực phẩm như: thịt nạc đỏ, trai, sò, ốc, hến, ngũ cốc, các loại đậu…Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn căng bóng và tràn đầy sức sống nhé!

Cách liền sẹo bằng chanh tươi

Chanh có lẽ là loại nguyên liệu làm đẹp có lẽ đã quá đỗi quen thuộc với rất nhiều người, đặc biệt là làm liền sẹo. Trong chanh có chứa thành Acid với khả năng làm mờ màu sẹo vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng bông tăm thấm nước cốt chanh nhẹ nhàng lên da mặt. Chỉ sau một thời gian bạn sẽ thấy vết sẹo mờ dần và biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh vắt vào kem dưỡng, sau đó sử dụng hỗn hợp trên thoa lên mặt. Hỗn hợp này không chỉ giúp liền sẹo, làm mờ màu mà còn giúp phần da trên sẹo mềm ra.

Nha đam giúp liền sẹo nhanh

Nha đam hay còn được gọi là lô hội từ lâu đã trở thành nguyên liệu làm đẹp quá đỗi quen thuộc với nhiều người. Trong nha đam có chứa một loại gel trong suốt với công dụng tái tạo da và sát trùng, chống viêm trên vùng da tổn thương. Có lẽ vì thế mà nha đam trở thành một trong những cách liền sẹo trên mặt nhanh và hiệu quả nhất.

Cách làm liền sẹo trên mặt thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần gel bên trong nha đam rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Kết hợp massage nhẹ nhàng, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu xuống từng lớp da. Giữ nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nên kiên trì áp dụng mỗi tuần 2 lần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Dầu dừa, dầu oliu giúp nhanh liền sẹo

Cả hai loại dầu dừa, dầu oliu cũng là phương thuốc tự nhiên giúp liền sẹo trên mặt bạn không nên bỏ qua. Trong dầu dừa có chứa một số giúp làm lành da bị tổn thương, kích thích tái tạo collagen như axit lauric, caprylic và capric…Còn dầu oliu là chứa vitamin quan trọng giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da..

Để làm liền sẹo trên mặt, bạn chỉ cần massage vùng da bị sẹo bằng dầu dừa hoặc dầu oliu trong vòng 5 phút. Bạn có thể thực hiện hàng ngày đến khi đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ sau một thời gian áp dụng, chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy bất ngờ với sự thay đổi của làn da.

Liền sẹo nhanh với hành tây

Hành tây không chỉ là một loại nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn mà còn có khả năng làm liền sẹo vô cùng hiệu quả. Trong hành tây có chứa thành phần giúp kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa. Vì thế, bạn có thể nghiền nhuyễn hành tây để lấy phần nước cốt nhằm giảm chiều cao cũng như làm mềm mô sẹo. Chỉ sau 3 lần áp dụng cách làm liền sẹo trên mặt bằng hành tây bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trên đây là 3 cách trị sẹo mới hình thành thần tốc và hiệu quả nhất6 cách làm liền sẹo trên mặt nhanh và hiệu quả nhất. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng ngay hôm nay để cải thiện vùng da sẹo nhé. Ngoài ra, bạn cũng thể thể tham khảo sử dụng kem trị sẹo để khắc phục tình trạng sẹo nhanh chóng.

Xem thêm: