4 loại thực phẩm cải thiện sức khỏe dành cho phụ nữ

Để có được một sức khỏe toàn diện bất kỳ ai cũng cần có chế độ ăn uống và luyện tập một cách khoa học đặc biệt là phụ nữ. Vậy bạn đã có phương pháp cải thiện sức khỏe của mình hay chưa ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để có kiến thức về những thực phẩm bổ máu, thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe trong các thời kỳ như kinh nguyệt.

4 loại thực phẩm cho phụ nữ:

1. Nhóm Thực phẩm chứa nhiều sắt

Mất máu định kỳ, sinh con và các lý do khác khiến cho khoảng 30% phụ nữ bị thiếu máu nhẹ. Nếu không phát hiện, bổ sung, điều trị kịp thời sẽ dễ dàng dẫn đến thiếu máu mãn tính, giảm chức năng buồng trứng và ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ.

phu-nu

 

Mất máu định kỳ, sinh con và các lý do khác khiến cho khoảng 30% phụ nữ bị thiếu máu nhẹ.

Vì lý do này, chị em nên bổ sung thực phẩm chứa sắt để cơ thể vừa dễ dàng hấp thụ lại chống được thiếu máu. Thực phẩm chứa sắt bao gồm: Gan, thịt nạc, rau bina và các thực phẩm khác… Hơn thế, theo các chuyên gia y tế, chị em trong thời kì kinh nguyệt nên hạn trà và cà phê càng nhiều càng tốt để tránh các chất ức chế hấp thu sắt.

2. Uống sữa nóng với mật ong để giảm những khó chịu trong kỳ kinh nguyệt

Rất nhiều chị em khi đến kì “đèn đỏ” thường gặp các dấu hiệu khó chịu như: Đau bụng, đau thắt lưng, cơ thể mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, nhạy cảm và các triệu chứng khác…

Các chuyên gia Sản phụ khoa gần đây đã phát hiện ra rằng phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, cứ mỗi đêm trước khi đi ngủ nếu uống một cốc sữa nóng và mật ong thì sẽ có tác dụng làm giảm đau hoặc loại bỏ những khó chịu trong kỳ kinh nguyệt rất hiệu quả.

sua-nong

Kali trong sữa có thể làm dịu cảm xúc, giảm đau, ngăn ngừa nhiễm trùng, magiê có trong mật ong có thể bình ổn hệ thống thần kinh trung ương để giúp loại bỏ căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

3. Các loại đậu tương, chuối, chanh và hồng rất tốt cho chị em phụ nữ. Chanh có thể làm giảm sự mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch và trì hoãn sự lão hóa của da. Chuối có thể cải thiện chức năng tiêu hóa và loại bỏ các độc tố ra khỏi máu. Hồng có thể làm tăng các chức năng của lá lách và cải thiện chức năng tim mạch.
Các loại thực phẩm màu đen có thể tăng cường các chức năng của thận cho chị em phụ nữ. Đồng thời chúng giúp cải thiện sự trao đổi chất và chức năng sinh sản của bàng quang, thận, tiết niệu, và xương. Ngoài ra, các thực phẩm màu đen cũng có thể điều chỉnh các chức năng sinh lý, kích thích sự bài tiết bên trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của dạ dày và ruột.

4. Các loại thực phẩm màu xanh lá cây.

Như rau bina, bắp cải, rau diếp, tỏi tây và bông cải xanh. Rau bina có thể nuôi dưỡng máu, thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Tỏi tây có thể cải thiện các chức năng của thận và thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột. Bông cải xanh có thể tăng cường cai nghiện, nâng cao khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh ung thư vú cho phụ nữ.

Ngoài ra các loại thực phẩm này cũng giúp cho hệ tiêu hóa cực kỳ khỏe mạnh ( có thể tham khỏa các loại thuốc tăng cường hệ tiêu hóa như: Tràng phục linh )