Bài thuốc dân gian chữa thấp khớp bạn nên biết

Ngoài tác dụng làm gia vị trong các món ăn ra thì tỏi còn có nhiều tác dụng trong việc tiêu hóa thức ăn, giảm cholesterol cũng như có nhiều tác dụng trong việc chữa đau khớp hiệu quả.

Bệnh thấp khớp là gì?

Bệnh thấp khớp là chứng đau mỏi các khớp, cạnh mưa lạnh, ẩm thấp người bệnh càng đau nhiều hơn. Bệnh tái phát khi thay đổi thời tiết, đau âm ỉ kéo dài, có kèm theo các hiện tượng khác như: Rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, ăn uống kém…

Phụ nữ sau khi mãn kinh mắc nhiều hơn nam giới. Tỷ lệ mắc bệnh của phụ nữ béo phì cao gấp 5 lần so với những phụ nữ bình thường. Nguyên nhân do bệnh về động mạch vành, mạch máu thường bị co hẹp, dẫn tới tình trạng khó lưu thông máu.

Bệnh thấp khớp là một quá trình thoái hóa các khớp thường gặp ở người cao tuổi, ảnh hưởng đặc biệt đến các khớp chịu sức nặng của cơ thể như khớp liên đốt sống, khớp gối, khớp háng. Sụn khớp bị bào mòn, khô hoặc tiêu đi, để lộ đầu xương, sau đến bao khớp, dây chằng khớp cũng bị hư. Có sự phì đại xương ở các bờ khớp, tạo nên những gai xương. Những người béo có trọng lượng cơ thể quá cỡ dễ mắc chứng thấp khớp.

Các phương pháp chữa bệnh thấp khớp

+ Thông thường, ngoài việc uống thuốc trợ giúp, người bệnh nên tập những bài cử động chân nhẹ nhàng, xoa bóp điều hòa mạch máu và nên đi bộ 30phút/ngày.

+ Chế độ ăn uống phải đảm bảo dinh dưỡng hợp lý (nên ăn nhiều canh cua, cá, các loại thức ăn chứa nhiều chất canxi, sắt), tránh uống nhiều bia, rượu.

+ Tránh lạnh, ngâm nước muối ấm cho bàn chân, sử dụng túi chườm nóng, lò sưởi, điều hòa là tốt nhất.

Lưu ý: Bệnh nhân không được tự dùng thuốc trị bệnh khớp vì một số trường hợp đã bị loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, thậm chí tử vong do không khỏi ý kiến bác sĩ.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh thấp khớp

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa bệnh thấp khớp, dễ làm, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao:

+ Lá lốt:

Lá lốt 20g, thiên niên kiệm 12g, gai tầm xoong 16g. Sắc với 400ml nước, còn 100ml nước, uống ngày 1 thang.

Lá lốt 20g, cỏ xước 20g, cành dâu 20g, ngải cứu 10g. Tất cả sao qua, sắc mỗi ngày 1 thang, uống trong 4 đến 6 ngày liên tục.

+ Rượu tỏi:

Tỏi khô 40g đã bóc vỏ. Thái nhỏ, cho vào lọ rửa sạch ngâm vào rượu gạo 45 độ, 100ml. Ngâm 15 ngày, thỉnh thoảng lại lắc lọ.

Lúc đầu thì rược có màu trắng rồi sang màu vàng, đến ngày thứ 15 thì chuyển sang màu vàng nghệ. Uống 2 thìa nhỏ mỗi ngày vào sáng trước khi ăn và tối trước khi ngủ.

Để chữa đau khớp, các bạn có thể dùng đến các thực phẩm từ thiên nhiên để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoàng Thấp Linh là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thảo dược thiên nhiên như bạch thược, nhũ hương, sói rừng, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối. Hoạt chất pregnenolone trong sản phẩm là tiền hormone thực vật có khả năng tự miễn, giúp ngăn chặn hiện tượng viêm, sưng khớp. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất L-carnitine fumarate còn làm tăng năng lượng tế bào, gia tăng sức khoẻ cơ bắp, hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt trở lại.

Công dụng của Hoàng Thấp Linh

–    Hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể.

–    Làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương,

–    Điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối.

–    Hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

–    Đối tượng sử dụng: cho người bị đau nhức, viêm đau khớp dạng thấp.

hoang-thap-linh

Hoàng Thấp Linh