Bệnh phì đại tuyến tiền liệt- nguyên nhân, triệu chứng của bệnh

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường mắc phải ở tuổi từ 50 trở lên. Hiện tượng  to lên bất thường của tuyến tiền liệt, chèn ép vào niệu đạo và bàng quang. Nhiều người coi đây là đặc điểm sinh lý bình thường của người cao tuổi. nên bỏ qua nhưng ít ai biết được rằng càng để lâu, bệnh càng nặng  dẫn tới nguy cơ bị các khối u làm tắc đường nước tiểu. Dưới đây là Bệnh phì đại tuyến tiền liệt- nguyên nhân, triệu chứng của bệnh.

Triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Tiểu tiện khó: Đây là dấu hiệu thường gặp của nam giới. Luôn có cảm giác thúc ép muốn đi tiểu nhưng phải mất một thời gian rất dài mới có thể đi tiểu. Nước tiểu chảy thành dòng nhỏ, không có lực và đôi khi là tiểu rắt.

Tiểu ngắt quãng: Vì bệnh phì đại tuyến tiền tiệt thường đi kèm với hình thành sỏi bàng quang, nên người bệnh khi đi tiểu thường hay gặp phải tình trạng dừng tiểu đột ngột, tiểu ngắt quãng.

Tiểu són: Đây là tình trạng không kiểm soát được sự bài tiết của nước tiểu khiến cho người bệnh thường gặp phải tình trạng tiểu són khi ngủ. Nếu bệnh tình có dấu hiệu nặng hơn thì ngay cả vào ban ngày khi đang hoạt động bình thường, người bệnh cũng không thể kiểm soát được.

Tiểu ra máu: Biểu hiện này chỉ gặp ở một số bệnh nhân khi huyết quản bị giãn nở và có nứt vỡ dẫn tới tình trạng chảy máu khi đi tiểu.

Bí tiểu hoàn toàn: Khi bệnh lý nặng hơn có thể dẫn tới tình trạng bí tiểu hoàn toàn do tuyến tiền liệt chèn ép vào niệu đạo.

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền tiệt

– Thường xuyên bị stress lâu dài mà không có phương pháp điều trị và ngày càng có dấu hiệu nặng hơn.

– Lạm dụng quá nhiều chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá hoặc sử dụng quá nhiều đồ ăn chứa chất béo từ động vật.

– Bệnh nhân từng mắc bệnh về niệu đạo hoặc nội tiết nhưng chưa được điều trị triệt để, tận gốc.

– Thường xuyên sống và làm việc trong môi trường nhiều chất độc hại nhưng lại không có biện pháp bảo vệ và uống quá ít lượng nước cần thiết trong ngày.

>>>> Những điều cần biết về bệnh viêm bao quy đầu

>>>> Sùi mào gà ở nam giới- nguyên nhân, triệu chứng