Những điều cần biết về bệnh viêm bao quy đầu

Bao quy đâu là bộ phận da nằm ngoài đầu trên cùng để bảo vệ, bao phủ dương vật của nam giới. Ở trạng thái bình thường, bao quy đầu luôn ở trạng thái mềm mịn, không khô ráp nên khi mắc bệnh viêm bao quy đầu nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Dưới đây là Những điều cần biết về bệnh viêm bao quy đầu.

Nguyên nhân bệnh viêm bao quy đầu

Dài hoặc hẹp bao quy đầu:  những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ rất bất tiên, khi đi tiểu, một lượng nước tiểu sẽ bị sót lại bám vào đầu không thể thoát nước được. Để lâu, các chất bẩn bị đọng gây kích ứng và làm cho bệnh nặng hơn.  

Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ: Khi vệ sinh ở bộ phận sinh dục, nếu vệ sinh hời hợt, không rửa kỹ dễ bị viêm nhiễm. Các vi khuẩn cùng với tiết dịch của phụ nữ lúc sau khi quan hệ bám vào là môi trường thuận lợi để mầm bệnh phát triển.

Do “tự sướng” quá mức: Nam giới có độ ham muốn cao, nếu không thỏa mãn được nhu cầu họ thường chọn cách thủ dâm để tự thỏa mãn. Từ việc làm hơi mạnh tay hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ sẽ vô tình làm tổn thương cậu nhỏ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Do quan hệ tình dục bữa bãi: nam giới khi có quan hệ tình dục bữa bãi không an toàn với nhiều người cũng có khả năng bị bệnh. Bên cạnh đó cũng có thể bị lây nhiễm các bệnh xã hội, nguy hiểm như: lậu, giang mai, sùi mào gà…

Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc có chất kích thích không phù hợp với vùng nhạy cảm như những vùng da quy đầu như: xà phòng, xà bông…

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu

– Xung quanh bao da quy đầu (đầu dương vật) có màu đỏ, sưng tấy

– Viêm loét phần quy đầu dương vật

– Cảm thấy đâu nhức phần quy đầu.

– Ngứa quanh vùng quy đầu

– Đi tiểu đau rát.

– Đau nhức, khó chịu bao quy đầu sau khi quan hệ tình dục khoảng 2-3 ngày

– Xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu đỏ, hay những mụn nước có mủ ở đầu dương vật

Cách chữa trị bệnh viêm bao quy đầu

Tùy vào mức độ của việc viêm nhiễm bao quy đầu mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp:

Đối với bệnh dài hay hẹp bao quy đầu: có thể sử dụng biện pháp lột bao quy đầu hoặc cắt bỏ phần da quy đầu thừa để lộ bao quy đầu ra. Với cách này chúng ta có thể vệ sinh dễ dàng tránh những bựa bẩn sinh dục tích tụ gây ra viêm nhiễm. 

Vệ sinh cá nhân: Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vùng da bao quy đầu, tốt nhất sử dụng nước ấm pha với một chút muối loãng để sát khuẩn. Tránh sử dụng các chất có tính tẩy rửa mạnh.

Sinh hoạt tình dục: Tránh các hoạt động quan hệ tình dục vì khi bị viêm quy đầu dẫn tới lở loét, mưng mủ, mọi hoạt động tác động lên nó lúc này đểu làm tổn thương bao quy đầu khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Bên cạnh đó phải thay đổi nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh mặc quần quá trật, mặc những quần có chất liệu vải mềm để tạo cảm giác dễ chịu.

–>  Sùi mào gà ở nam giới- nguyên nhân, triệu chứng

–> Bệnh phì đại tuyến tiền liệt- nguyên nhân, triệu chứng của bệnh