Bí quyết chăm sóc da mịn màng từ sữa tươi

Từ lâu, sữa tươi vẫn được coi là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời và lành tính nhất cho da. Trong sữa có chứa hàm lượng cao vitamins A, D, E – những chất có khả năng phòng ngừa viêm da cũng như làm dịu các vùng da cháy nắng. Ngoài ra, axit lactic có trong sữa cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng “đánh bay” những mảng da khô nẻ, bong tróc. Bởi vậy, chẳng có lí do gì mà bạn phải bỏ hàng đống tiền cho những loại kem dưỡng đắt đỏ nhưng chưa thể hiện rõ hiệu quả, trong khi tủ lạnh nhà bạn thì lại luôn có sẵn sữa tươi – nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc da hiệu quả giá “bèo” sẽ khiến bạn đẹp lên nhanh chóng. Hãy thử áp dụng 3 công thức tự chế nguyên liệu chăm sóc da từ sữa tươi dưới đây, và rồi tận hưởng làn da căng mướt, mịn màng của bạn nhé!

1. Sữa tắm… socola 

3-cach-cham-soc-da-sang-khoai-va-min-mang-tu-sua-tuoi-1-1389427199

Nguyên liệu:

3 cốc sữa tươi nguyên kem (hoặc 2 cốc nếu là sữa bột nguyên kem)

5 thìa cafe lá bạc hà đã được băm nhỏ

3 thìa bột cacao nguyên chất

1/2 cốc muối tinh

1 cốc bột ngũ cốc

Hãy thử ngâm mình trong bồn tắm nước nóng đã được hòa lẫn hỗn hợp gồm các nguyên liệu trên, ngâm mình sảng khoái trong ít nhất 20 phút. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được mùi hương dịu nhẹ được pha trộn từ bột cacao ngọt ngào lẫn lá bạc hà thơm mát, khiến bạn thấy mình như đang lạc vào thế giới cổ tích mơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi tắm, bạn sẽ lập tức cảm nhận được làn da mềm, mịn như lụa của mình.

2. Hỗn hợp tẩy da chết có khả năng dưỡng da cao

Nguyên liệu:

3 thìa cafe sữa (chọn sữa nguyên kem nếu da bạn là da khô)

3 thìa cafe mật ong

1 thìa cafe bột yến mạch đã được xay nhỏ

Trộn tất cả nguyên liệu vào chung một bát cho tới khi chúng tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Dùng tay nhẹ nhàng mát xa lên da mặt với hỗn hợp này trong vài phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lấy khăn mặt thấm nhẹ cho hết nước rồi dùng tay vỗ nhẹ lên mặt. Bạn sẽ cảm thấy mãn nguyện khi thấy da mặt mình trở nên căng bóng và trắng sáng tự nhiên.

3. Sữa tắm làm dịu da khô, cháy nắng 

3-cach-cham-soc-da-sang-khoai-va-min-mang-tu-sua-tuoi-3-1389427199

Nguyên liệu:

1 túi trà cúc (loại túi trà nhúng)

2 thìa cafe mật ong

1 quả dưa chuột nhỏ đã được gọt vỏ và bỏ phần hạt

1 thìa cafe sữa tươi nguyên chất

Nhúng túi trà vào nước sôi và để đó cho tới khi trà nguội. Nghiền nát dưa chuột sau khi đã gọt vỏ và bỏ hột, sau đó ép và lọc bỏ bã để lấy lại phần nước tinh chất. Đổ mật ong vào nước dưa chuột ép, sau đó cho thêm sữa rồi trộn đều thành hỗn hợp. Dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng bôi hỗn hợp này lên khắp da mặt, sau đó rửa lại bằng nước trà nguội. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy sảnh khoái hơn khi không còn thấy vùng da đỏ lựng do cháy nắng nữa.