Tuyệt chiêu trị mụn bọc tại nhà siêu hiệu quả và tiết kiệm

Mụn bọc không những gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu trị mụn bọc tại nhà siêu hiệu quả và tiết kiệm nhé.

1. Tại sao cách trị mụn bọc bằng tỏi lại hiệu quả cao?

Trong thành phần của tỏi giàu chất kháng sinh allincin, glucogen, fitonxit giúp kháng viêm, diệt khuẩn gây hại cho da, ngăn ngừa mụn bọc hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, tỏi còn có hàm lượng lớn các loại vitamin A, B, C, D và các khoáng chất cần thiết cho da như phốt pho, iot, canxi, magiee, các nguyên tố vi lượng làm chậm quá trình lão hóa da, se khít đầu mụn, giúp da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên.

Tuy nhiên, tỏi có tính sát khuẩn mạnh nên khi bạn cần phải biết cách trị mụn bằng tỏi như thế nào mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da.

2. Vậy cách trị mụn bằng tỏi như thế nào?

Cách trị mụn bằng tỏi tươi

Sử dụng tỏi tươi nguyên chất được giã dập cũng là một cách trị mụn cực hiệu quả. Khi tỏi bị giã dập sẽ tạo ra chất Allicin nhờ phản ứng hóa học của allin với chất xúc tác anilaza giúp loại bỏ dầu nhờn, tế bào chết, se khít đầu mụn nhanh chóng.

Nguyên liệu thực hiện:

– Tỏi: 1 củ

Thực hiện:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem giã dập

Bước 2: Đắp trực tiếp tỏi lên những nốt mụn, để khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu qua da

Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước mát

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nước cốt tỏi, dùng bông gòn thấm len những nốt mụn khoảng 15 phút giúp mang lại hiệu quả tương tự.

Cách trị mụn bằng tỏi và mật ong

Tỏi và mật ong là hai nguyên liệu tự nhiên, được dùng rất phổ biến trong các công thức chăm sóc da. Mật ong rất lành tính, có khả năng làm sạch da, diệt khuẩn, tiêu viêm, khi kết hợp với tỏi giúp loại bỏ nhân mụn, khôi phục làn da hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Tỏi: 3 tép

– Mật ong: 1 thìa

Thực hiện:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem giã nhuyễn

Bước 2: Trộn tỏi với mật ong tạo thành một khối đồng nhất, rồi thoa lên vùng da bị mụn

Bước 3: Để cách trị mụn bằng tỏi này trên da mặt khoảng 5-10 phút

Bước 4: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm để dễ dàng rửa trôi bụi bẩn còn xót lại. Đây cũng là một cách trị mụn thâm vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn bằng tỏi và nước muối sinh lý

Chỉ cần thêm một chút nước muối sinh lý thì hiệu quả trị mụn bằng tỏi đã cao lên rất nhiều rồi.  Tỏi và nước muối sinh lý là sự kết hợp tuyệt vời, vừa giúp làm sạch da, loại bỏ toàn bộ nguyên nhân gây ra mụn nhờ nước muối sinh lý, đồng thời làm se khít đầu mụn nhờ tác dụng của tỏi. Cả 2 nguyên liệu này đều siêu “hạt dẻ” nữa nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Tỏi: 2-3 củ

– Nước muối sinh lý natri clorid 0,9%: 1 bát

Thực hiện:

Bước 1: Ép lấy nước cốt của tỏi hòa với nước muối sinh lý, rồi cho vào ngăn  mát tủ lạnh

Bước 2: Chấm hỗn hợp tỏi và nước muối lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên khoảng 5-10 phút rồi thoa lại lớp thứ 2

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước mát.

Trên đây là tuyệt chiêu trị mụn bọc siêu hiệu quả và tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm: