Các món ăn từ cá tốt cho người thận yếu

Trong tất cả những loại thực phẩm bổ thận thì cá được xem là thực phẩm có giàu chất dinh dưỡng và chất kẽm rất tốt cho những người đàn ông bị thận yếu. Do đó, các quý ông chúng ta cần phải ăn thêm thật nhiều cá để cải thiện vấn đề này. Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn những món ăn từ cá tốt cho người thận yếu. Mời các bạn cùng theo dõi!

Các món ăn từ cá tốt cho người thận yếu

Các món ăn từ cá tốt cho người thận yếu

Canh trạch

Trạch tươi sống 5-6 con loại to vừa. Làm sạch nhớt bỏ ruột, bỏ toàn bộ xương. Đổ dầu, rán mềm xương rồi cho thịt trạch vào rán để khử bớt nước. Thêm 300ml rượu hoặc 600ml nước, vài lát gừng tươi. Đun nhỏ lửa đến khi nước canh có màu trắng sữa và còn lại 1/2 là được. Bỏ phần trắng sữa, phần nước và thịt nêm tiêu muối vừa ý. Ăn cái và nước canh thang.

Cháo trạch

Trạch 250g, nhục quế và phụ phiến 10g, gừng tươi 5 lát. Gạo tẻ 100g, muối vừa đủ (quế, phụ cho vào túi vải), đổ nước nấu lấy nước bỏ bã. Trạch làm sạch lóc lấy thịt. Nấu cháo bằng nước thuốc đã chắt ra với thịt trạch. Cháo chín cho gừng và gia vị đun sôi lại. Ăn nóng (chú ý phụ phiến là hắc phụ đã được bào chế đúng cách hết độc).

Canh trạch, trứng bồ câu

Cá trạch nhỏ 500g, trứng bồ câu 5 quả, mỡ gà 100g, dầu lạc 10g, rượu 50ml. Gia vị, gừng, hồ tiêu.

Trạch cho vào chậu nước muối 1 ngày để cho nó nhả hết bùn bẩn trong ruột. Rửa sạch để ráo nước. Hành thái nhỏ, gừng giã nhỏ. Xào hành gừng rồi cho trạch vào đậy vung hầm một lúc rồi mở vung cho rượu vào và lượng nước vừa phải. Dùng lửa to cho sôi rồi chuyển sang lửa nhỏ hầm nhừ. Đập trứng bồ câu vào bát đánh đều với trạch đã nhừ ra rồi cho hành, gừng vào nồi, nêm muối mỳ chính nấu sôi vớt bọt rồi cho trứng bồ câu cho chín. Ăn cho hạt tiêu, mỡ gà.

Canh trạch, đại táo

Trạch 400g, đại táo 6 quả, vài lát gừng tươi. Trạch mổ bụng bỏ nội tạng, làm sạch. Cho tất cả vào nồi nấu nhừ là dùng được.

Canh trạch, hồ tiêu

Trạch 120g, ít bột hồ tiêu, rượu, gia vị, hành gừng. Trạch làm sạch nhớt mổ bụng bỏ ruột để ráo nước. Cho trạch vào rán vàng để ráo dầu. Cho ít nước ninh nhừ, nêm gia vị hành gừng rượu. Trạch dùng loại vừa, tránh nấu lâu làm rụng xương ảnh hưởng chất lượng canh.

Cá trạch

Cá trạch

Cá trê, phụ tử, quế

Cá trê 100g bỏ nội tạng, bỏ mang làm sạch. Cho cá trê và phụ tử vào nồi với lượng nước vừa phải. Dùng lửa to cho sôi rồi chuyển sang lửa nhỏ nấu 2 giờ sau đó cho nhục quế vào. Nấu thêm 20 phút. Nêm gia vị (phụ tử phải được bào chế cẩn thận để tránh độc).

Cá trê, tam ô

Cá trê 500g, 60g đậu đen (ô đậu), táo đen (ô táo) 10 quả bỏ hột. Hà thủ ô 60g, gừng tươi 2 miếng. Làm sạch cá (bỏ ruột) rán trong dầu sơ qua vớt ra. Cho toàn bộ vào nồi với lượng nước vừa đủ, dùng lửa to cho sôi sau tiếp lửa nhỏ cho nhừ. Nêm gia vị.

cá trê

cá trê

Đó là những món ăn từ cá tốt cho người thận yếu. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều loại thực phẩm bổ thận khác từ thiên nhiên, hãy xem chi tiết bài viết dưới đây nhé:

Chúc bạn sức khỏe!

Theo thuocbothan.vn