Tổng hợp các loại thực phẩm tốt cho người thận suy

Nam giới bị thận suy cần ăn những loại thực phẩm nào mới tốt cho sức khỏe? Để điều trị bệnh thận suy, ngoài dùng thuốc theo đơn của các bác sĩ, các bạn cần phải lên một kế hoạch ăn uống hợp lý để giúp cải thiện vấn đề sức khỏe. Nhất là ở nam giới. Dưới đây, mình sẽ tổng hợp các loại thực phẩm tốt cho người thận suy mà các bạn cần phải biết!

Tổng hợp các loại thực phẩm tốt cho người thận suy

Tổng hợp các loại thực phẩm tốt cho người thận suy

 Thực phẩm bổ thận dành cho nam

Lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng cung cấp nhiều protein chất lượng cao và các axit amin thiết yếu hơn so với các nguồn protein khác như lòng đỏ trứng hoặc thịt. Vì vậy, nó rất tốt cho thận.

Bắp cải: Hàm lượng vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6 và axit folic… trong bắp cải rất cao. Vì vậy mà bắp cải được coi là thực phẩm giúp thanh lọc máu và thải độc cho thận rất tốt.

Ớt chuông: Ớt chuông (ớt ngọt) cũng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều lycopene, vitamin C và vitamin A, cũng như vitamin B6, axit folic và chất xơ. Với hàm lượng kali không cao, ớt chuông cũng có có tác dụng làm sạch thận giống như bắp cải và nhiều loại rau khác. Khi tiêu thụ vào cơ thể, ớt chuông sẽ giải độc thận giúp đào thải axit uric dư thừa từ thận.

Quả nam việt quất: Quả nam việt quất có chứa một chất dinh dưỡng thiết yếu và các chất chống oxy hóa gọi là proanthocyanidin. Ngoài ra, nó cũng giàu quinine – một chất có thể chuyển đổi thành axit hippuric giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Bên cạnh những thực phẩm giúp bồi bổ thận, các bạn cũng cần hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều natri và protein.

 Thực phẩm bổ thận dành cho nam

Thực phẩm bổ thận dành cho nam

Cắt giảm tiêu thụ lượng natri (muối) và protein

Cơ thể mất rất nhiều năng lượng loại bỏ những thứ không cần thiết như protein dư thừa, muối và thậm chí cả nước. Nếu những thành phần này quá nhiều trong cơ thể, thận là bộ lọc của cơ thể sẽ phải làm việc nhiều hơn. Natri hay protein là cần thiết trong việc duy trì cân bằng chất lỏng, nhưng nếu chúng dư thừa trong cơ thể và không được đào thải ra hết thì có thể gây ra bệnh thận, cao huyết áp và có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Hy vọng bài viết tổng hợp các loại thực phẩm tốt cho người thận suy sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho các bạn!

Tin liên quan:

26 Thực phẩm bổ thận tăng cường sinh lực cho nam giới | http://thuocbothan.vn/tin-tuc/26-thuc-pham-bo-than-trang-duong-danh-cho-nam-bac-si-khuyen-dung.html

Chúc bạn thành công!