Cách hay giúp chị em thành công trong ‘chuyện ấy’

Tăng cường thể lực, cơ bắp có thể làm giảm những cơn đau khi quan hệ tình dục. Điều này đặc biệt có lợi cho những người bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), một nghiên cứu nhỏ của Brazil kết luận. Theo các nhà nghiên cứu, những thay đổi về thể chất, tâm trạng theo chiều hướng tốt hơn có thể giúp giảm sự lo lắng và nhờ đó cải thiện chức năng tình dục, giảm đau khi làm “chuyện ấy” ở những phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố.

“Đây là một nghiên cứu quan trọng bởi đã từng có một vài nghiên cứu kiểm tra tình dục của phụ nữ và do đó, câu hỏi về vai trò của việc tập thể dục trong việc giảm trầm cảm, lo âu và chức năng tình dục… được đặt ra”, Tiến sĩ Katherine Sherif, tại Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia cho biết.

855779068d1e33.img

Tăng cường thể lực, cơ bắp có thể làm giảm những cơn đau khi quan hệ tình dục. Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu lựa chọn những phụ nữ có cân nặng bình thường và phụ nữ thừa cân trong nghiên cứu này để đánh giá vấn đề trọng lượng có liên quan gì với các rối loạn (như PCOS), và có phải là nguồn gốc của các vấn đề sức khỏe tâm thần có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục hay không.”Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy các bài thể dục tăng cường sự dẻo dai của cơ thể có thể giúp cải thiện một số khía cạnh về “chuyện ấy” ở những phụ nữ béo phì bị buồng trứng đa nang”, Tiến sĩ Sherif cho biết.

PCOS ảnh hưởng từ 5-10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo Viện Phát triển Sức khỏe Trẻ em và con người Mỹ thì nguyên nhân gây PCOS không rõ ràng, nhưng nó có thể do yếu tố di truyền. Các triệu chứng của PCOS thường là gia tăng quá mức nội tiết tố nam – androgen và mức estrogen thấp. Điều này dẫn đến những thay đổi ở cơ thể người phụ nữ như mụn trứng cá xuất hiện nhiều do tăng tiết bã nhờn, rậm lông, béo phì…

Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều nghiên cứu trước đây đã tìm thấy một điều là những phụ nữ bị buồng trứng đa nang thường mất tự tin trong chuyện tình dục vì họ thường bị đau khi giao hợp.

Trong nghiên cứu này bao gồm 43 phụ nữ bị PCOS và 51 không bị. Họ được kiểm tra về chỉ số khối cơ thể và cả 2 nhóm đều trải qua 16 tuần tập luyện các bài tập kéo căng cơ thể và sức ép để tác động tới toàn bộ cơ thể, bao gồm hông, chân, cánh tay và cơ bắp cơ thể. Cường độ của bài tập tăng lên hàng tuần.

Sau 16 tuần, những người tham gia đều phải trả lời câu hỏi về chức năng tình dục, bao gồm cả ham muốn, hưng phấn, cực khoái, sự hài lòng và đau đớn, cũng như những cảm giác lo âu và trầm cảm…

Kết quả cho thấy những người bị hội chứng buồng trứng đa nang có sự cải thiện đáng kể về chức năng tình dục và cảm thấy ham muốn tăng lên đáng kể, những cơn đau cũng giảm đi so với ban đầu. Mức độ ham muốn của họ thậm chí còn cao hơn so với những người không bị PCOS. Sự lo âu, trầm cảm đều giảm ở cả 2 nhóm.

Sherif, người đã bắt đầu chương trình học đầu tiên về PCOS vào năm 2000 tại Đại học Drexel ở Philadelphia, lưu ý việc giảm lo âu và trầm cảm, cũng như những kinh nghiệm tập thể dục được chia sẻ, làm cho nó khó khăn để thuộc tính cải tiến trong quan hệ tình dục với các bài tập một mình.

“Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng ở cả những phụ nữ có bị PCOS hay không. Cải thiện tâm trạng chính là bước đệm để cải thiện chức năng tình dục”, Tiến sĩ Sherif cho biết.

Các tác giả cho biết nghiên cứu này cần được thực hiện thêm để xác nhận kết quả và xác định các loại các bài tập tốt nhất và thời gian tập thích hợp.