Cách làm đẹp da hiệu quả từ chanh

Là con gái, luôn phải làm đẹp cho mình và nhất là chăm sóc làn da. Hôm nay, mình xin mách cho các bạn cách làm đẹp da hiệu quả từ chanh nhé.

Công dụng dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả từ chanh

Trộn vài giọt nước dừa cùng vài giọt nước cốt chanh và thoa lên mặt. Nước dừa có tác dụng dưỡng ẩm da còn chanh sẽ làm sạch và giúp da sáng hơn.

chanh-lam-dep-da

Làm đẹp da vùng khuỷu tay và đầu gối hiệu quả

Dùng vỏ chanh chà xát vào khuỷu tay hoặc đầu gối. Chanh có chứa tinh chất giúp tẩy tế bào chết, nhờ đó vùng da đầu gối và khuỷu tay sẽ trở nên mịn và sáng hơn.

Chanh trị mụn đầu đen hiệu quả

Xoa một chút nước cốt chanh lên vùng có mụn đầu đen vào mỗi tối, thực hiện đều đặn trong vài tuần. Với tính kháng khuẩn của chanh, lũ mụn đầu đen sẽ bị đánh bay trước khi bạn kịp nhận ra điều đó.

Công dụng làm trắng răng từ chanh

Một cách làm sạch và trắng răng cực đơn giản mà lại rẻ hơn nhiều so với chi phí nha sĩ. Chỉ cần trộn một ít baking soda với vài giọt nước cốt chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng chà răng cho sạch. Baking soda c ùng tinh chất chanh sẽ làm sạch các mảng bám trên răng, giúp răng sáng bóng hơn.

Xem thêm: Chăm sóc da mặt siêu an toàn với phấn hoa

Giảm bóng nhờn chỉ với 1 trái chanh

Chanh với tính chất axit vô cùng tốt cho việc giảm bóng nhờn và kiềm dầu cho da mặt.

Công dụng làm trắng da hiệu quả từ chanh

chanh-lam-dep-da-an-toan

Vitamin C và axit citric có trong chanh là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp trung hòa các tế bào gốc tự do và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Từ đó làm giảm các đốm đen, tàn nhang, lấy đi các tế bào chết xấu xí giúp da mặt bạn ngày càng sáng hơn. Tuy nhiên nên lưu ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì tinh chất axit sẽ khiến da mặt bạn nhạy cảm hơn và dễ bắt nắng hơn.

Tẩy da chết cho môi hiệu quả từ chanh

Bôi một chút nước cốt chanh lên môi trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau. Chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và da khô, để lại cho bạn một đôi môi căng mọng và mềm mượt.

Trên đây là các cách làm đẹp da vô cùng hiệu quả và an toàn tại nhà. Hãy tận dụng ngay nguyên liệu dễ kiếm này để chăm sóc làn da của mình nhé.

Xem thêm:

==> Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

==> 4 mặt nạ làm đẹp từ quả bơ cho làn da không tuổi

Chúc bạn thành công!

Nguồn: meohay.info