Làm đẹp da mặt hiệu quả bằng trà xanh

Trà xanh là một nguyên liệu tạo nên thức uống để con người ta có thể nhâm nhi. Ngoài ra, trà xanh cũng có thể làm đẹp da vô cùng tuyệt vời. Sau đây là cách làm đẹp da mặt hiệu quả bằng trà xanh.

1. Trà xanh tươi trị mụn viêm

tra-xanh-deo-da-mat

Lấy 100g trà xanh rửa sạch rồi để ráo. Sau đó giã nát lá chè ra, lấy nước côt bôi lên nốt mụn đó. Tinh chất trong trà xanh có tính kháng viêm tốt sẽ giúp cho mụn nhanh xẹp và tiêu đi.

2. Trà xanh trị mụn cám

Nếu mặt bạn có nhiều mụn cám, hàng ngày bạn có thể rửa mặt bằng nước chè xanh pha loãng. Dùng nước chè xanh để rửa mặt có thể loại bỏ được tế bào chết trên da và khiến cho da mịn màng, trắng sáng, ngăn ngừa mụn nhọt và trứng cá. Da sạch và khô thoáng là yếu tố quan trọng giúp sạch mụn. Vì vậy hãy áp dụng mặt nạ này một tuần hai lần để da luôn sạch nhé.

Xay nhuyễn trà xanh trộn cùng ít kem tẩy tế bào chết, đắp lên mặt và cổ. Hoạt chất trong trà sẽ lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho làn da bạn sự tươi mới, mát mẻ.

Xem thêm: Mẹo làm đẹp da an toàn từ nước dừa tươi

3. Trà xanh trị mụn kết hợp dưỡng da

tra-xanh-dep-da

Để kết hợp trong việc làm đẹp hãy dùng cách này để có thể vừa trị mụn vừa có được làn da đẹp. Dùng một năm trà xanh, rửa sạch sau đó bỏ vào nồi om đến khi đặc. Khi đã đặc, để hỗn hợp nguội và cho thêm 2 muỗng mật ong trộn đều. Bạn sử dụng bằng cách dùng bông gòn thấm và thoa lên da, để trong 15- 20′, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng thường xuyên 2-3 lần/ tuần để cải thiện làn da. Với phương pháp này bạn sẽ nhận ra sự thay đổi tích cực về làn da của mình, không những vừa sạch mụn mà da còn mịn màn, trắng hồng và tươi trẻ.

Trên đây là cách làm đẹp bằng trà xanh. Những cách làm đẹp này vô cùng đơn giản nên dù bận rộn, bạn cũng có thể thực hiện. Xem thêm nhiều cách làm đẹp da khác TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Làm đẹp da với dầu dừa đơn giản tại nhà

Nguồn: mecuteo.net