Cách trị hôi chân với những mẹo đơn giản và những lưu ý

Hôi chân tuy không phải là một căn bệnh nghiêm trọng, nhưng nó ảnh hưởng đến tâm lý lẫn tinh thần của bạn trong việc giao tiếp với khách hàng cũng như các đồng nghiệp của bạn. Làm cách nào để trị hôi chân nhanh và hiệu quả?

cach-tri-hoi-chan

Làm cách nào trị hôi chân nhanh và hiệu quả?

Bài viết dưới đây “Cách trị hôi chân với những mẹo đơn giản và những lưu ý “sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những thông tin cần thiết cho bạn.

1. Cách trị hôi chân với mẹo đơn giản

– Ngâm chân bằng nước trà xanh pha muối:

Lá trà xanh vốn có công dụng hấp thụ và khử mùi rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng nước trà xanh đã được đun sôi, thêm chút muối để ngâm chân. Cách này không chỉ giúp khử mùi hôi chân, mà còn có thể diệt các loại vi khuẩn do sản sinh từ mồ hôi trong giày bám lên chân bạn.

– Ngâm chân với nước ấm pha giấm loãng trong 15 phút

cach-tri-hoi-chan

Cách trị hôi chân với giấm

Giấm cũng có công dụng hấp thụ mùi và diệt trừ vi khuẩn. Tuy nhiên, khi dùng cách này bạn phải pha loãng giấm vào nước ấm. Thông thường, 1 chậu nước chỉ nên cho 5-10ml giấm, để chân vào không có cảm giác nhức nhối khó chịu là được. Lưu ý: Tuyệt đối không dùng cách này nếu chân bạn có vết thương hở miệng.

– Tận dụng máy sấy tóc để sây giày

+ Bên trong giày thường bị ẩm ướt do mồ hôi của bạn tiết ra, đây là nguyên nhân chính khiến chân tạo ra mùi khó chịu. Trước khi đi giầy, bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi vào bên trong giầy một lúc. Luồng gió ấm từ máy sấy không chỉ giúp làm cho giầy khô ráo, dễ chịu hơn, mà còn có thể chống ẩm mốc cho giầy.

+ Ngoài ra, nếu bạn hay ra mồ hôi chân, tốt nhất nên có một miếng đệm giầy mềm chất liệu cotton ở bên trong giầy, và nên thường xuyên thay giặt. Thường ngày, bạn nên đi loại tất thoáng khí, có thể hút mồ hôi tốt. Bạn không nên đi loại giầy không thoáng khí đế cao su, hay đi tất bằng chất liệu nilon.

>>>>Mời bạn tham khảo thêm những cách trị hôi chân hiệu quả

2. Những lưu ý khi chữa hôi chân

cach-tri-hoi-chan

Rửa chân là cách bảo vệ hôi chân hiệu quả

Do vậy, nếu bạn chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, giữ cho da luôn luôn khô ráo, duy trì chân thường xuyên sạch sẽ, thông thoáng… sẽ hạn chế rất nhiều bệnh này sau đây là những lưu ý bạn cần quan tâm đến việc chăm sóc đôi chân của mình cũng giúp bạn tránh khỏi căn bệnh hôi chân này.

– Bạn cần rửa chân nhiều lần mỗi ngày, thường xuyên thay tất và không nên đi các loại giày kín như giày thể thao, giày du lịch để tránh ra quá nhiều mồ hôi chân.

-Tích cực “trừ khử” những nguyên nhân gây bệnh như mồ hôi chân, bệnh nấm chân bằng cách không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây ra mồ hôi, ví dụ như ớt cay, hành sống, tỏi sống…

– Nếu mắc các bệnh về da như lở loét, mụn nước do vi khuẩn truyền nhiễm gây ra hôi chân thì hạn chế gãi để tránh kích thích lây nhiễm. Bạn nên dùng chậu rửa chân và khăn lau chân riêng để tránh lây nhiễm cho người khác.

– Khi dùng thuốc trị liệu thì đồng thời phải “khử trùng” cho giày và tất của mình bằng cách phơi giày, tất dưới ánh nắng mặt trời và dùng nước nóng để giặt tất.

cach-tri-hoi-chan

Cách trị hôi chân với thuốc xịt chân

Những cách trị hôi chân trên chỉ là tạm thời giúp bạn ngăn chăn bệnh hôi chân, những lưu ý sẽ là quan trọng trong việc bảo vệ và ngăn chặn những vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng đến căn bệnh đó. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách chữa hôi chân hay ý kiến của bác sĩ để đưa ra ý kiến phù hợp cho bệnh hôi chân của bạn.