Cách trị mụn cám với các loại lá trong vườn

Các loại lá cây trong vườn nhà bạn có rất nhiều tác dụng, bạn biết không? Sau đây hãy tìm hiểu các loại lá cây có thể trị mụn. Tìm hiểu ngay cách trị mụn cám với các loại lá trong vườn.

Cây sài đất trị mụn

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với loại cây này nữa rồi, hãy hái những ngọn cây vào rồi phơi khô thật kỹ. Bạn hãy đem để sắc lấy nước uống. Với nước uống này, nó sẽ bạn trị mụn cám hiệu quả. Ngoài ra nó còn có tác dụng tiêu độc và mát gan.

Lá xô thơm trị mụn

 cach-tri-mun-trung-ca-voi-la-xo-thom

Lá xô thơm trị mụn

Cây xô thơm bạn hãy đem giã nó, rồi vắt để lấy nước. Hãy cho thêm nước chanh và một chút muối vào để trộn đều để tạo thành loại thuốc điều trị mụn cám. Bạn hãy rửa tay thật sạch và dùng bông đêt hấm dung dịch lên da mặt của mình. Rồi bạn hãy dùng tay để nhẹ nhàng massage để lấy tinh chất ngấm sâu vào bên trong lớp biểu bỉ để tiêu diệt vi khuẩn. Với cách trị mụn này, mụn cám sẽ được loại bỏ, làn da của bạn sẽ nhẵn mịn một cách nhanh chóng.

Lá bạc hà tươi trị mụn

Lá bạc hà có tính kháng khuẩn cao, tính khử trùng tốt. Người ta hay dùng lá bạc hà ép để làm sạch da vì công dụng của nó sẽ làm mềm da, chữa nhiễm da nhưng đồng thời cũng trị mụn rất hiệu quả.

Bên cạnh đó nó còn rất tốt cho việc trị vết cắn của côn trùng như muỗi. Cách làm là bạn hãy xay nhuyễn bạc hà ra rồi dùng nó đắp lên vùng mặt và để trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước lanh. Hãy áp dụng cách trị mụn này 2-3 lần một tuần để thấy được hiệu quả của nó mang lại nhé.

Xem thêm: Điểm danh một số quan điểm sai lầm về mụn

Lá trầu trị mụn

Lá trầu cũng có công dụng trong việc trị mụn cám. Bạn hãy hái khoảng 4-5 lá trầu về, vò nát và bỏ vào một ly nước nóng sạch. Hãy để nguội trong vòng 30 phút.

tri-mun-cam-bang-la-trau

Lá trầu trị mụn

Sau đó bạn hãy rửa mặt bằng lá trầu 2 -3 lần/ngày. Mụn cám thường có ở phần cánh mũi cho nên bạn hãy rửa kỹ ở đó. ngoài ra cũng nên rửa thật kỹ các vùng như transm cằm và hai gò má.

Lá tía tô trị mụn

Tía tô có tác dụng làm giảm thâm mụn và những vết nám do quá trình mang thai. Tía tô còn rất lành tính nên có thể dùng để uống. Bạn hãy hái lá tía tô ở ngoài vườn rồi giã nát, bôi chúng vào vùng mụn cám hay mụn thịt, mụn cóc.

Cách làm khác là bạn hãy phơi khô lá tía tô được hái từ ngoài vườn vào, pha và uống nó như nước trà mỗi ngày khoảng 3- 5 tách. 2 tuần sau bạn sẽ thấy kết quả hiệu nghiệm như thế nào.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn trị mụn mà còn là cách trị mụn thâm vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.