Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng mật ong

Mật ong từ lâu được coi là thần dược chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn thâm hiệu quả bằng mật ong nhé.

1.Lý do hình thành vết thâm mụn

Sau khi điều trị mụn, da sẽ để lại nhiều vết thâm và sẹo mụn rất xấu xí. Tuy nhiên chỉ có hai nguyên nhân chính hình thành nên vết thâm mụn. Hiểu rõ hai nguyên nhân này để các bạn nữ có thể tìm được cách trị mụn thâm để lại một cách hiệu quả.

 mat-ong-nguyen-chat-dam-bao-chat-luong

Khi mụn hình thành, chúng làm tổn thương sâu và hỏng cấu trúc da, kích thích sản sinh sắc tố khiến da ở các vùng này bị sậm đen lại. Ngoài ra, nếu hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu cũng chính là nguyên nhân khiến da dễ bị nhiễm khuẩn, vết thương khó tự lành. Do đó, dù các vết thương nhẹ nhưng rất dễ gây sẹo và thâm mụn.

Thường xuyên nặn mụn cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng sẹo trở nên trầm trọng hơn, vì vậy bạn nên hạn chế nặn mụn bằng tay để tránh những hậu quả không tốt cho da.

2.Cách chữa vết thâm do mụn bằng mật ong

Các bạn nữ hay dùng mật ong bôi lên vết thâm mụn nhiều lần trong ngày cũng có thể trị thâm mụn. Mật ong sẽ làm do những vết thâm mụn trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo. Cách trị vết thâm mụn bằng mật ong đơn giản nhất là các bạn thoa trực tiếp mật ong lên mặt. Là một loại dưỡng chất giúp da trắng sáng tự nhiên, mật ong có tác dụng diệt khuẩn, căn da, trị mụn và đặc biệt là chữa vết thâm do mụn vô cùng hiệu quả. Thoa một lớp mật ong mỏng sẽ làm cho những vết thâm do mụn bị mờ dần đi, làm da cũng sáng mịn, tươi tắn lên trông thấy. Chị em kiên trì thực hiện sẽ cho hiệu quả rất tốt.

Dùng mật ong và trứng gà trị thâm: Ngoài cách thoa trực tiếp, các bạn nữ có thể kết hợp mật ong với trứng gà để trị vết thâm mụn. Trộn mật ong, 1 quả trứng gà, 1 thìa bột phấn hoa đánh đều sau đó đắp lên mặt khoảng 30 phút. Mỗi tuần thực hiện từ 1 – 2 lần sẽ cho hiệu quả chữa vết thâm do mụn rất nhanh.

3.Ưu khuyết điểm khi chữa vết thâm do mụn bằng mật ong tại nhà

trimuntangoc-cach-chua-vet-tham-do-mun-bang-mat-ong-04

Có nhiều cách chữa vết thâm do mụn. Tuy vậy những phương pháp trên cũng có những ưu và nhược điểm nhất định

+ Ưu điểm: Với ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí.

+ Nhược điểm: Chỉ có khả năng hoạt tính bề mặt nên nguyên liệu tự nhiên chỉ có khả năng làm mờ các vết thâm trên bề mặt chứ không thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây thâm mụn. Do vậy dùng các cách trị thâm mụn này không thể triệt để.

4.Một số lưu ý cần biết khi chữa vết do thâm mụn bằng mật ong

– Nếu đây là lần đầu tiên bạn dùng mật ong để trị thâm, hãy thoa trước lên mu bàn tay hoặc một chút ít lên da mặt để xem bạn có quá nhạy cảm hoặc dị ứng với mật ong hay không. Bạn có thể để mật ong trên da bao lâu tùy thích và tùy vào phản ứng của da với mật ong.

– Thông thường thì mọi người khi sử dụng sẽ rửa mặt sau 30 phút đắp mặt nạ mật ong. Cũng có người thích để như vậy hang giờ đồng hồ và thậm chí là để qua đêm cho đến sáng. Nếu da của bạn thích nghi tốt với mật ong, bạn nên và có thể sử dụng nó thường xuyên.

– Mặt nạ mật ong hơi phiền ở chỗ là nó không khô đi mà luôn đặc sánh nên bạn không cần bôi quá nhiều lên mặt. Cũng vì tính chất này nên bạn cần cẩn thận để mật ong không bị dính vào quần áo nhé.

Ngoài ra, các bạn cần tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé.

Xem thêm: Cách trị mụn cám tại nhà

Nguồn: trimuntangoc.info