Cách trị nám da hiệu quả với công thức từ “mẹ thiên nhiên”

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị nám, trong đó phương pháp từ thiên nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sau đây là cách trị nám da hiệu quả với công thức từ “mẹ thiên nhiên”.

1. Nha đam

Các chất dinh dưỡng và khoáng chất như canxi, natri, kẽm… và các vitamin B1, C, A, E có trong nha đam rất cần thiết cho một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Ngoài ra, nguyên liệu này còn làm da tươi tắn và điều hòa độ acid của da, giúp da trắng hồng tự nhiên, làm mờ vết thâm nám và tàn nhang hiệu quả.

nha-dam-co-tac-dung-tri-nam

Cách sử dụng:

Có nhiều cách sử dụng nha đam để trị nám và tàn nhang, tuy nhiên 2 cách dưới đây thường phổ biến nhất:

– Hỗn hợp nha đam và mật ong: Nha đam gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho vào đun sôi cùng nước. Sau đó lấy cả miếng nha đam và phần nước hoà với mật ong. Đợi khoảng 2 phút cho hỗn hợp thấm đều thì dùng tay thoa hỗn hợp nhẹ trên da mặt khoảng 10-15 phút.

– Hỗn hợp nha đam và nước cốt chanh: Lấy gel nha đam hòa với vài giọt nước cốt chanh. Lấy hỗn hợp thoa đều trên mặt và cổ rồi để khoảng 10-15 phút, xoa bóp da mặt nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch với nước ấm và thấm làn da khô.

Lưu ý:

– Chọn các lá có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt. Trước khi dùng nên gọt sạch lớp vỏ xanh và rửa sạch lớp nhựa trên nha đam.

– Khi thoa lên da, chỉ nên thoa một lớp mỏng vào ngày đầu tiên ở một vùng của da và quan sát xem da có bị kích ứng hay không.

2. Khoai tây

Ngoài việc biết đến là nguyên liệu phổ biến trong bữa cơm gia đình, khoai tây còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hữu ích. Nguyên liệu này có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin C, B6, canxi, photpho… và có chất beta-carotene cùng các chất chống oxy hóa làn da khiến làn da luôn căng mịn, đặc biệt làm mờ nám, tàn nhang mang đến làn da trắng hồng tự nhiên.

khoai-tay-tri-nam

Cách thực hiện:

– Khoai tây, bột mì và nước lọc: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch cho vào luộc chín hoặc hấp cách thủy. Sau đó cho ra bát, nghiền nát. Trộn đều với bột mì, nếu hỗn hợp khô quá có thể cho thêm 10-20ml nước lọc. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

– Khoai tây, bột nghệ và sữa tươi không đường: Khoai tây rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tốt nghiền nát với 1 thìa sữa tươi và 1 thìa canh bột nghệ cho đến khi nó thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da. Nhẹ nhàng massage trong 5 phút và sau 20 phút thì rửa sạch.

Lưu ý: Với công thức trị nám da, tàn nhang từ khoai tây chị em nên sử dụng 2-3 lần/tuần để an toàn cho da. Đồng thời luôn thoa kem chống nắng cho da khi tiếp xúc với ánh mặt trời trong quá trình sử dụng mặt nạ khoai tây là mờ nám, tàn nhang.

Gợi ý điều trị nám, tàn nhang cho người bận rộn:

Cuộc sống hiện đại làm bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để thực hiện các công thức tự chế trên. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại kem trị nám vừa có tác dụng nhanh chóng lại vừa an toàn như các dòng mỹ phẩm cao cấp như của thương hiệu White Doctors. 

Mách bạn:

Kem trị nám White Doctors Melasma Clearr giúp xóa hết vết nám, tàn nhang trên da, cho làn da tươi trẻ và trắng hồng thuần khiết, cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự hình thành da non, bảo vệ và đem lại sự tươi trẻ thuần khiết cho làn da hoàn hảo.

Vậy Kem trị nám White Doctors giá bao nhiêu?

Hiện nay Kem trị nám White Doctors đang được bán với giá 680.000 Đ trên thị trường. 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yeulamdep.net