‘Cậu nhỏ’ 10 cm có phải là ngắn

Còn một vấn đề nữa, khi cương cứng em có thể tuột hết bao quy đầu ra được, nhưng thấy hơi đau  lúc cương cực đại. Xin hỏi đó có phải là do hẹp bao quy đầu không? (Doc gia).

1426220791-co-che-hoat-dong-ca-5771-8886-1428810673

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Chào em,

Theo mô tả, khi cương cứng, phần bao quy đầu của em vẫn tuột hết xuống được nhưng lại kèm cảm giác hơi đau ngay phần bao da quy đầu vừa tuột. Trường hợp này không được xem là bao quy đầu hẹp. Biểu hiện đau như vậy có thể xuất hiện ở những lần cương cứng kèm theo tuột bao quy đầu đầu tiên ở nam giới:

– Cảm giác đau có thể do vùng da quy đầu còn nhạy cảm (vì trước đó ít tiếp xúc với bên ngoài) và da quy đầu hơi dính vào lớp da bao nên những lần tuột đầu có thể hơi đau rát nhẹ. Cảm giác này sẽ dần biến mất khi phần quy đầu tiếp xúc nhiều lần với môi trường bên ngoài và trở nên “chai lỳ” hơn.

– Cảm giác đau cũng xuất hiện ở lớp vòng da quy đầu (khi tuột xuống khỏi quy đầu sẽ xếp nếp ngay dưới rãnh quy đầu). Những lần cương đầu tiên, vòng này hơi thít chặt và gây cảm giác căng tức khó chịu. Biểu hiện đau này trong đa số trường hợp sẽ giảm dần và mất hẳn sau nhiều lần tuột bao quy đầu.

Một số ít trường hợp, bao quy đầu hẹp nhẹ, vẫn có thể tuột xuống lúc dương vật chưa cương cực đại nhưng lại siết chặt, thậm chí gây đau và tím khi cậu bé cương tối đa. Trường hợp này nếu kéo dài cần phải can thiệp giải phóng quy đầu để thuận tiện cho sinh hoạt tình dục.

– Cảm giác đau cũng có thể xuất hiện ở dây hãm quy đầu, còn gọi là phanh hãm quy đầu được cấu tạo bởi lớp niêm mạc da. Vị trí của phanh hãm nằm ở mặt dưới của quy đầu nối liền với lớp da quy đầu. Nơi đây tập trung rất nhiều mạch máu và đầu dây thần kinh cảm giác, đặc biệt là cảm giác đau. Ở những lần tuột bao quy đầu tiên, nếu quá thô bạo hay tuột quá sâu, dây hãm có thể căng và gây đau.

Như phân tích bên trên, cảm giác đau khi tuột bao quy đầu như vậy có thể xuất hiện trong những lần đầu tiên, thường có xu hướng giảm dần và mất hẳn theo thời gian. Do vậy, em không nên quá lo lắng. Chỉ khi biểu hiện này kéo dài quá lây hay cảm giác đau nhiều ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt thì mới cần can thiệp của bác sĩ.

Về kích thước dương vật, 10 cm là hơi ngắn hơn so với kích thước trung bình của nam giới Việt Nam (12,82 cm). Tuy nhiên kích thước này vẫn nằm trong giới hạn bình thường.

Nhiều nam giới cho rằng kích thước dương vật đóng vai trò quan trọng nhất trong sinh hoạt tình dục, càng to càng khiến bạn tình được khoái cảm, thực tế thì đây là quan niệm sai lầm. Kích thước dương vật của nam giới ở mức “phù hợp” với bạn tình mới là chìa khoá quan trọng để tạo khoái cảm tình dục. So với yếu tố kích thước, kỹ năng dạo đầu và lâm trận, cùng với sự hoà hợp trong tình cảm , tình dục mới là chìa khoá của một đời sống chăn gối viên mãn.

Thân ái.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ