Chế độ dinh dưỡng và cách phòng ngừa bệnh tiêu chảy ở mẹ bầu

Khi đang mang bầu mà chẳng may bị tiêu chảy, các bà bầu luôn tỏ ra lo lắng và tìm nhiều cách để chữa trị để không bị ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý góp phần giúp bệnh mau lành hơn. Dưới đây là Chế độ dinh dưỡng và cách phòng ngừa bệnh tiêu chảy ở mẹ bầu.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị tiêu chảy

Dinh dưỡng cho bà bầu bị tiêu chảy cần phù hợp với tình trạng bệnh nên bà bầu cần lưu ý trong ăn uống:

  • Uống dung dịch bù nước theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Thức uống để thoát khỏi tiêu chảy là một hỗn hợp muối và đường pha với nước lọc. Tránh các thức uống không lành mạnh như nước soda và nước ngọt.
  • Có thể ăn một số thực phẩm như: Bánh mì nướng, nước sốt táo, gạo, khoai tây nghiền (không có phụ gia), bánh quy, mì (không có phụ gia); chuối, carrot nấu chín, bí nấu chín, cháo và bột yến mạch.
  • Sử dụng sữa chua hàng ngày vì chúng có thể loại bỏ tiêu chảy. Sữa chua tốt cho bạn khi bạn bị tiêu chảy, bởi vì nó có chứa một số vi khuẩn tiêu hóa.
  • Không ăn sản phẩm sữa, trừ sữa chua trắng (không thêm hoa quả).
  • Không ăn thực phẩm có dầu hoặc bơ.
  • Không ăn thực phẩm nhiều gia vị, hoa quả khô và nước sốt cho đến khi giảm tiêu chảy

Giới thiệu sản phẩm:

Thuoc Hidrasec là thuốc có hoạt chất chính là Racecadotril có tác dụng điều trị tiêu chảy cấp. Hiện có một dược phẩm có tên gốc Racecadotril được xem là có nhiều ưu điểm trong việc rút ngắn thời gian tiêu chảy, giảm số lượng phân và số lần đi tiêu.

Phòng ngừa tiêu chảy cho bà bầu

Để phòng bệnh tiêu chảy cho phụ nữ mang thai, cần thực hiện một số điểm sau đây:

Giữ vệ sinh ăn uống, thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn rau sống chưa rửa sạch, không ăn tiết canh hay gỏi sống tái… Không nên ăn uống ở những hàng quán không đảm bảo vệ sinh. Thực phẩm chế biến xong nên ăn ngay không nên để sang ngày khác, phải đảm báo kỹ thuật an toàn khi chế biến thực phẩm sống và chín.

Một số loại thực phẩm có độ an toàn với hệ tiêu hóa cao hơn những loại khác. Đó là ngũ cốc, sữa chua, khoai tây…Bạn cũng nên cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất nhất định. Chất sắt được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa được hội chứng tiêu chảy khi mang thai.

Chỉ ăn những loại thức ăn đã được nấu chín kỹ

Hạn chế những loại cá biển, tôm, ốc… nếu bạn từng có tiền sử bị đau bụng, tiêu chảy vì những loại thực phẩm này..

Tránh ăn những loại thực phẩm có độ nhiễm khuẩn cao như: tiết canh, lòng lợn, gỏi, rau sống…

Không ăn các loại thức ăn bị ẩm, mốc, bốc mùi chua, thiu…

Không sử dụng các loại hoa quả dập nát, các loại hạt đã bị biến màu

Bài trên nói về Chế độ dinh dưỡng và cách phòng ngừa bệnh tiêu chảy ở mẹ bầu, hy vọng bài viết cung cấp được thông tin bổ ích đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

–> Nguyên nhân và hướng điều trị bệnh tiêu chảy

–> Cách cầm tiêu chảy ở trẻ đúng cách, hiệu quả