Điểm danh các thói quen sai lầm khi chọn thuốc bổ xương khớp

Các bệnh liên quan đến xương khớp rất phổ biến hiện nay. Mà nguyên nhân gây bệnh thì từ các nguyên nhân khác nhau. Để điều trị bệnh thì thuốc bổ xương khớp là một trong những biện pháp hữu hiệu được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều người thường lựa chọn thuốc theo thói quen sử dụng đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vậy những thói quen nào cần tránh khi chọn thuốc bổ xương khớp?

Những sai lầm khi chọn thuốc bổ xương khớp

Những sai lầm khi chọn thuốc bổ xương khớp

Những cơn đau của bệnh lý cơ xương khớp thông thường có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống, đồng thời là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng bệnh sẽ phát triển nhanh chóng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận động, sinh hoạt hàng ngày.

Theo bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, Chuyên khoa Xương khớp, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, để kiểm soát các cơn đau của bệnh về cơ xương khớp, người bệnh thường hay sử dụng các loại thuốc giảm đau, giảm đau kháng viêm thông thường tại nhà, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ quan chức năng khác trong cơ thể, đặc biệt là dạ dày.

Không ít trường hợp các bệnh nhân xương khớp do lạm dụng thuốc giảm đau đã bị viêm loét dạ dày sau một thời gian sử dụng.

Một số khác dùng quá nhiều gel, cao dán có chứa tinh dầu nóng, gây dãn mạch mạnh trong những trường hợp đau cơ xương khớp cấp tính do viêm cũng gây ra những hậu quả khôn lường.

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, để phòng tránh các bệnh cơ xương khớp trong mùa lạnh, mọi người phải luôn giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cơ thể xa tim như tay, chân. Người bệnh cũng cần có chế độ lao động, nghỉ ngơi thích hợp, đặc biệt lưu ý tư thế cơ thể khi làm việc, nhất là công việc phải bê vác, kéo, nâng vật nặng. Tư thế lúc nghỉ cũng phải đảm bảo đúng, tránh tư thế nửa nằm, nửa ngồi, gối đầu cao quá lâu.

Thường xuyên và duy trì đều đặn việc tập luyện thể dục thể thao ở mức phù hợp với bản thân mỗi người, tránh tập luyện quá sức. Cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng, nước uống nhằm đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm đau cơ xương khớp nên đi khám và tư vấn định kỳ để phát hiện và điều trị sớm nếu có biểu hiện biến chứng của bệnh lý cơ xương khớp.

Trên đây là những sai lầm khi chọn thuốc bổ xương khớp mà người bệnh cần lưu ý để tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Và đừng quên sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh xương khớp và dinh dưỡng phòng bệnh

Viêm xương khớp không nên ăn gì?