Điểm danh một số mẹo chữa bệnh dân gian không phải ai cũng biết

Mẹo chữa bệnh dân gian được cha ông ta truyền từ đời này sang đời khác. Cho đến nay, những mẹo chữa bệnh dân gian đã và đang làm rất tốt vai trò của mình trong việc điều trị bệnh.

Mũi nghẹt cứng

Dù mũi bị nghẹt (tắc hoặc tịt) đến mức nào và đã bao lâu rồi, chỉ cần hơ ngải cứu vào đồ hình mũi trên trán – từ giữa trán (huyệt 103) đến đầu đôi lông mày (huyệt 26), độ một phút thôi, mũi sẽ thông thoáng ngay. Thật là một phép lạ đến khó tin.

Mẹo chữa nghẹt mũi

Mẹo chữa nghẹt mũi

Bả vai đau nhức, không giơ lên cao được

Dùng đầu ngón tay trỏ gõ vài chục cái vào đầu mày (huyện 65) cùng bên đau. Vai hết đau và tay lại giơ lên cao được ngay.

Bong gân, trật khớp cổ tay

Hãy bình tĩnh dùng ngón tay trỏ gõ mạnh độ vài chục cái vào sát đuôi mày cùng bên đau, cổ tay sẽ trở lại bình thường (muốn tìm điểm chính xác cần gõ, hãy lấy ngón tay miết nhẹ vào đuôi mày, thấy chỗ nào hơi lõm xuống, đấy là điểm chính xác – huyệt 100 – phản chiếu đúng cổ tay).

Bong gân, trật khớp vùng mắt cá chân

Mắt cá chân bên nào bị trật khớp, hơ vùng mắt cá tay cùng bên. Mắt cá chân bị đau dù đã lâu ngày cũng lành trong vài phút. Các vận động viên quốc gia, các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hãy nhớ lấy mẹo này để tự cứu mình và giúp người.

Mẹo chữa bong gân

Mẹo chữa bong gân

Chữa nấc cụt

Nấc cụt thường không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho người mắc phải. Bí quyết đơn giản nhất giúp bạn giải quyết nỗi phiền toái này chỉ trong vòng một phút đó là ăn một muỗng cà phê đường khô. Theo các chuyên gia y tế, khi vị giác tiếp tiếp xúc bất ngờ với loại thức ăn hay gia vị có độ ngọt cao sẽ tác động đến các dây thần kinh trong miệng, dẫn đến việc ngừng co thắt gây nấc cụt.

Chữa táo bón

Táo bón không phải là bệnh hiếm gặp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Người bị bệnh táo bón thường có biểu hiện lâu ngày không đi đại tiện được, có hiện tượng đau quặn bụng, phân rắn,… và gây khó chịu về tinh thần. Để chữa trị bệnh này, dân gian thường dùng cách lăn tay quanh miệng.

Đầu tiên, bạn lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái rồi lăn xuống phía dưới. Đến giữa môi dưới, hai ngón tay kéo thẳng xuống ụ cằm, hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng. Cứ lăn như vậy 200 vòng (khoảng 3 phút). Lưu ý phải lăn đúng theo hướng từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón. Còn làm ngược lại bệnh tình sẽ càng nặng hơn đấy!

Trị khô môi

Môi khô không phải là nỗi khổ tâm riêng của các chị em mà cả cánh mày râu cũng gặp phải vấn đề này. Để trị môi khô, nứt nẻ không còn “thần dược” nào hiệu nghiệm và dễ tìm thấy hơn mật ong. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn làm sạch môi bằng nước ấm rồi thoa một chút mật ong trước khi đi ngủ. “Thần dược” này không chỉ tẩy tế bào chết cho môi, trị nứt nẻ mà còn mang lại màu hồng tự nhiên, độ căng mọng quyến rũ cho đôi môi của bạn.

Mẹo chữa nhức đầu

Nhức đầu: Bất cứ nhức ở bộ phận nào trên đầu, mới nhức hay đã lâu, nặng hay nhẹ, chỉ cần hơ mu bàn tay trái (đã nắm lại) trên điếu ngải độ vài phút, nhức đầu như búa bổ cũng hết ngay. Thử làm xem.

  • Nếu nhức nửa đầu bên phải, hơ nửa mu bàn tay phía bên phải.
  • Nếu nhức nửa đầu bên trái, hơ nửa mu bàn tay phía bên trái.
  • Nếu nhức sau gáy, hơ phía cổ tay trên.
  • Nếu nhức đỉnh đầu, hơ ụ xương gồ cao nhất của ngón tay giữa.
  • Nếu nhức thái dương, chỉ cần hơ thái dương đối xứng 1 phút là hết ngay.
  • Nếu nhức cả hai bên thì hơ đi hơ lại.
  • Nếu nhức trán, hơ hết các đốt cuối của 4 ngón tay đã nắm lại.
  • Nếu chỉ nhức nửa trán bên phải, hơ 2 ngón tay bên phải.
  • Nếu chỉ nhức nửa trán bên trái, hơ 2 ngón tay bên trái.
  • Nếu chỉ nhức giữa trán, chỉ cần hơ 2 ngón giữa độ 1 phút là hết ngay.
  • Nếu nhức quanh đầu, hơ quanh mu bàn tay.

Bằng một số mẹo chữa bệnh dân gian trên đây, chắc hẳn rằng bạn sẽ có thể xử lý được một số chứng bệnh thường gặp nhất!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Top 5 bài tập yoga chữa đau dạ dày đơn giản, dễ thực hiện

Hướng dẫn cách chữa bệnh tụt canxi đơn giản nhất