Điều cần tránh khi giảm cân sau sinh

Thân hình sau sinh khiến bạn cảm thấy mặc cảm xấu hổ với mợi người xung quanh. Bạn cảm thấy ngại ngùng khi gần gũi chồng, điều đó khiến cho tình cảm vợ chồng lung lây. Chính vì điều đó mà bạn quyết tâm giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn như trước đây. Tuy nhiên, không phải cứ giảm cân là có thể giảm, vậy bạn đã biết những điều cần tránh khi giảm cân sau sinh chưa?

Dưới đây, sẽ chia sẽ đến bạn một số trường hợp không nên giảm cân sau sinh mà bạn nên tránh để đảm bảo an toàn sức khỏe không chỉ cho bạn mà cho cả con yêu nữa.

Bountiful-Baskets-Fruits-Vegetables-3 copy

Người mắc chứng táo bón

Đây là trường hợp mà chị em cần nên tránh khi giảm cân sau sinh vì khi thực hiện một chế độ giảm cân đòi hỏi việc tiêu hóa trong cơ thể phải diễn ra tốt hơn, nhưng do ít hoạt động mà hệ tiêu hóa hoạt động kém dẫn đến táo bón. Và theo kinh nghiệm có từ lâu đời nay, thì khi bị táo bón các mẹ không nên giảm cân vì sẽ không mang lại được kết quả gì, ngược lại còn gây ảnh hưởng xấu cho tình trạng sức khỏe hơn.

Để tránh tình trạng táo bón, bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ có trong rau củ quả vào thực đơn giảm cânhàng ngày của mình, đồng thời tăng cường vận động để kích thích hệ tiêu hóa, trao đổi chất làm việc tốt hơn giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng, để bạn giảm cân sau sinh thành công.

giam-can-bang-mat-ong-va-tra-xanh-tra copy

Người bị thiếu máu

Bạn không được giảm cân khi thiếu máu trong cơ thể, đây là tình trạng chung của nhiều chị em sau khi sinh. Trong trường hợp này nếu kiên quyết giảm cân sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, việc làm này không những không giúp giảm cân, gây hại sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của con yêu bạn nữa đấy.

Vậy nên, để tránh bị thiếu máu bạn cần phải bổ sung thêm sắt, các thực phẩm như thịt bò, cá,..chính là gợi ý hoàn hảo giúp bạn phục hồi nhanh chóng để có thể thực hiện ước mơ giảm cân lấy lại vóc dáng thon của mình.