Lí do khiến việc tập thể dục giảm cân của bạn thất bại

Nhiều bạn tâm sự rằng sau khi học tập thể dục – chơi thể thao một thời gian thì cảm thấy người gầy đi, các vòng đều nhỏ lại và thậm chí là giảm size áo quần. Thế nhưng khi leo lên cân thì cân nặng vẫn không hề thay đổi. Điều này khiến nhiều bạn cảm thấy sốc và buồn vì kết quả không xứng đáng với thời gian, công sức mà họ bỏ ra.

Lúc này đây, bạn cần suy xét lại mục đích của bạn khi áp dụng phương pháp giảm cân này là gì? Là con số trên bàn cân hay là số đo các size giảm. Số cân nặng thì chỉ có mình bạn biết nhưng ngoại hình mập lên hay ốm xuống thì ai cũng biết. Chính vì vậy mà bạn không nên quan tâm quá nhiều về con số trên bàn cân.

Trong quá trình giảm cân thì lượng mỡ thừa tiêu hao và bù lại là cơ bắp săn chắc, thân hình thon gọn hơn. Đây mới là kết quả chính xác của bạn.

Tập không đủ “đô”

Nhung-li-do-khien-viec-tap-the-duc-giam-can-cua-ban-that-bai1

Hay nói dễ hiểu hơn là tập hời hợt, tập cho có tập chứ không có sự cố gắng. Khi bạn thực hiện bất kì một bài tập giảm cân nào thì cần phải tập đến mức cảm thấy “mệt muốn xỉu” thì lúc đó bài tập mới dùng đến năng lượng dư thừa để đốt cháy. Để hiệu quả giảm cân cao thì bạn cần tập luyện hết sức mình, tập hết tốc lực chứ không phải thấy hơi mệt thì dừng lại. Tập kiểu này chỉ dành cho người muốn tăng cân và rèn luyện sức khỏe mà thôi.

Thời gian trung bình cho mỗi lần tập thể dục là 30-45 phút. Thời gian này chia làm 3 quãng thời gian: tập vừa sức – tập mạnh – tập vừa sức.

Bạn hãy nhớ, đổ mồ hôi càng nhiều thì mỡ thừa được đốt cháy càng nhiều. Quyết tâm tập luyện thật tốt nhé!

Tập không đúng bài

Bạn cần xác định là cần giảm béo ở đâu và nên tập những bài tập giảm cân tương ứng nào. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc tập sai bài tập và dẫn đến kết quả không đúng như mong đợi.

Nhung-li-do-khien-viec-tap-the-duc-giam-can-cua-ban-that-bai2

Ăn nhiều sau khi tập

Sau một hồi tập luyện vất vả thì bạn nhận thấy “bao tử đang đánh trống”. Một khi cơn đói bụng đã kéo đến thì chỉ có việc ăn cho đã mà thôi. Nếu là ăn vào buổi tối thì chẳng khác nào bạn đang “bắt thang” cho cân nặng của mình.

Nếu đói bạn chỉ nên uống 1 ly sữa, ăn vài cái bánh quy thì cơn đói sẽ được kìm hãm. Nếu tiếp tục đói thì hãy nhâm nhi trái cây, uống nước và không ăn thêm các thức ăn giàu năng lượng khác.