Dùng điện thoại nhiều dễ rối loạn cương dương?

Nhóm y tế của Úc và Ai Cập vừa xác định mối liên quan giữa việc thường xuyên mang điện thoại di động bên mình và chứng rối loạn cương dương, theo công bố được đăng trên Tạp chí Central European Journal of Urology.

Nghiên cứu được thực hiện với một nhóm 20 đàn ông có dấu hiệu mắc chứng rối loạn cương dương ít nhất 6 tháng gần đây và một nhóm khác gồm 10 đàn ông khỏe mạnh, chưa từng có chuyện “trên bảo dưới không nghe”. Giữa hai nhóm không đều không hút thuốc, không có sự khác biệt đáng kể về tuổi tác, cân nặng, chiều cao, lượng testosterone hoặc tiếp xúc với các nguồn khác như bức xạ.

ykhoaviet.vn-cafe-tri-roi-loan-cuong-duong-nam-gioi-1

Sau khi trả lời đầy đủ Bản đánh giá sức khỏe sinh sản cho nam giới (SHIM) nhằm đánh giá các chỉ số quốc tế về chức năng cương dương (IIEF), các nhóm cũng trả lời một bảng câu hỏi về việc sử dụng điện thoại di động của họ.

Kết quả cho thấy những đàn ông mắc chứng rối loạn cương dương thường dùng điện thoại trung bình 4,4 giờ/ngày, trong khi những người không có vấn đề tình dục chỉ dùng điện thoại 1,8 giờ mỗi ngày.

Tuy nhiên, trước khi các bạn ném điện thoại ra ngoài cửa sổ trong hoảng loạn, các nhà khoa học cho biết nghiên cứu này cần được thực hiện quy mô hơn để chứng minh tính xác thực.

Trước đó, các nhà nghiên cứu đã chứng minh điện thoại liên quan với nguy cơ gia tăng bệnh ung thư, đặc biệt các khối u não. Năm 2011, Cơ quan Nghiên cứu quốc tế về ung thư xếp điện thoại vào nhóm 2B – nhóm các yếu tố có thể gây ung thư ở người.

L. Thoa (Theo Independent)