Xuất tinh sớm khi quan hệ có phải là yếu sinh lý hay không?

 

Xuất tinh sớm khi quan hệ có phải là yếu sinh lý hay không?

Bởi từ “yếu sinh lý” được dùng khá phổ biến và tuy tiện ở nước ta dù họ không hiểu yếu ở đây là gì? Ở đàn ông họ cảm thấy tủi họ khi bị chế là yếu, người vợ có thể không có ý gây tổn thương nhưng những phát ngôn ẩu như vậy thì người chồng phải “ôm hận” rất lâu.

ykhoaviet.vn-xuat-tinh-som-co-phai-yeu-sinh-ly

Yếu sinh lý là tình trạng người đàn ông không có khả năng cương dương để quan hệ tình dục cũng như không có khả năng duy trì sự cương dương khi dương vật vào trong âm đạo. Thông thường họ phải cải thiện tình trạng này bằng thuốc hoặc dùng những hình ảnh mát mẻ để giúp tăng cương dương. Vì vậy mọi thứ diễn ra bình thường mà không bị mắc các công đoạn trên thì người vợ nói người chồng yếu sinh lý để chỉ trích là không nên. Trường hợp anh Tuấn chỉ mắc xuất tinh sớm mà đã bị vợ quy kết là “yếu” sẽ khiến người chồng bị tổn thương và căng thẳng, sợ mỗi khi giao hợp vì xuất tinh sớm không phải là yếu sinh lý.

Xuất tinh sớm là tình trạng khá phổ biến ở nam giới (chiếm khoảng 30-40%) với tiến bộ và hiểu biết việc chống xuất tinh sớm đạt kết quả cao, hơn 90% thành công trong việc điều trị. Ở mức phức tạp hơn là tình trạng rối loạn cương dương thông thường xảy ra ở lứa tuổi khá cao là 40-70, điều mừng là có đến 80% ca thành công trong việc điều trị.

Vậy xuất tinh sớm có phải biểu hiện của tình trạng rối loạn cương dương. Bạn không nên nhầm lẫn và quy kết chúng là một, bởi nhiều người ngộ nhận và dùng thuốc điều trị không hiệu quả. Vì người bệnh rối loạn cương dương có thể đi kèm xuất tinh sớm, còn người bị xuất tinh sớm nhưng vẫn khỏe mạnh thì không thể coi là bị rối loạn.

ykhoaviet.vn-xuat-tinh-som-co-phai-yeu-sinh-ly-1

Trên thực tế, cộng đồng thường quy kết tùy tiện yếu sinh lý cho các trường hợp khác như vô sinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…mà không hiểu rõ bản chất của vấn đề.

Chẳng người đàn ông nào lại muốn nghe mình bị yếu sinh lý cả. Vì vậy chị em cần thận trọng khi gọi chồng là “yếu”, nếu chồng mắc phải xuất tinh sớm thì cần cùng chồng tìm ra nguyên nhân và điều trị, thay vì để chồng tự ti và mặc cảm về sức mạnh của mình.