Gà ác hầm thuốc bắc, đậu đen- thần dược bổ dưỡng cho bà bầu

Nếu bạn còn nghĩ bà bầu ăn gà ác không tốt cho em bé thì tức là bạn đã nhầm. Bà bầu ăn gà ác sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp bổ máu và đặc biệt rất tốt cho thai nhi. Cùng tiềm hiểu gà hấm thuốc bắc, thần dược bổ dưỡng cho bà bầu ở bài viết dưới đây.

Dinh dưỡng từ gà ác đối với bà bầu

Gà ác còn được gọi là ô kê (gà đen), ô cốt kê (gà xương đen), dược kê (gà thuốc), hắc cước kê (gà chân chì), gà ngũ trảo (chân có 5 ngón) và tên khoa học là Gallusdomessti. Theo đông y, gà ác có vị ngọt, hơi ấm, không độc, có công hiệu tư bổ can thận, ích khí bổ huyết, tư âm thanh nhiệt rất tốt cho mẹ bầu. Theo số liệu thống kê mà chúng tôi thu thập được, so với thịt gà thường, thì thịt gà ác thơm ngon và bổ dưỡng hơn rất nhiều lần, thịt gà ác ít mỡ, rất giàu đạm và có khoảng 18 loại acid amin, nhiều vtamin như A, B1, B2, E…cà các nguyên tố vi lượng như K, Na, Ca, Fe, Mg, Mn, Cu…Trong đó, hàm lượng sắt có trong gà ác chiếm tỷ lệ rất cao, vì thế việc dinh dưỡng bà bầu với gà ác không những cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp bổ máu, ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu sau khi sinh cho bà bầu.

Bà bầu ăn gà ác hầm đậu đen

giới thiệu đến các bạn kiến thức dinh dưỡng bà bầu với gà ác nhằm giúp các bạn có thêm kiến thức để chế biến những món gà ác thật thơm ngon bổ dưỡng, lành tính và có tác dụng an thai hiệu quả, hy vọng các mẹ sẽ có sức khoẻ thật tốt cho hành trình vượt cạn của mình nhé.

Bà bầu ăn gà ác tiềm thuốc bắc

Để có một khẩu phần ăn dinh dưỡng bà bầu với gà ác, bạn có thể chế biến món gà ác bằng rất nhiều cách và cùng với nhiều thứ bổ dưõng như sau: gà ác tiềm thuốc bắc, gà ác tiềm nhân sâm, gà ác tiềm lộc nhung, gà ác tiềm huỳnh kỳ, gà ác hầm kỷ tử và gừng…đây đều là những món dễ tiêu hoá dành cho bà bầu, chữa các chứng bệnh thường gặp trong thai kỳ như mệt mỏi, đau lưng, suy nhược cơ thể, chóng mặt…giúp tăng cường sức khoẻ để các mẹ vựot qua kỳ sinh nở một cách dễ dàng.

Thịt gà ác còn chứa các acid amin cần thiết cho cơ thể gồm lysine, methionine, histidine, giúp điều tiết khả năng miễn dịch cơ thể và chống lão hóa, nên xưa được gọi là “gà thuốc”. Hàm lượng chất dinh dưỡng trong gà ác cao hơn nhiều so với các loại thịt khác, bên cạnh hàm lượng chất béo và cholesterol rất thấp, cho nên gà ác là thức ăn tốt để bồi bổ cơ thể.

 Cách thức chế biến món gà hầm thuốc bắc ngon, bổ dưỡng

Đối với phụ nữ sau khi sinh con, một trong những điều tốt nhất có thể làm cho chính bản thân mình và con là tuân theo một chế độ ăn lành mạnh. Mặc dù nôn nóng muốn giảm lượng mỡ thừa trong suốt thời kì mang thai, nhưng sản phụ cũng cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất để duy trì năng lượng, bổ sung dinh dưỡng cho nguồn sữa.

Nguyên liệu.

– Gà ác. 1 con
– Hoài sơn. 10 gam
– Sinh địa. 10 gam
– Củ sâm. 10 gam
– Táo tàu. 10 gam
– Dừa tươi. 1 quả
– Nước mắm. 1 thìa.

Cách chế biến như sau.

Gà ác không cắt tiết, làm sạch để ráo nước. Ngâm các vị thuốc bắc vào nước cho nở.
Cho gà vào bát, rải thuốc bắc xung quanh. Đổ nước dừa tươi ngập mặt gà.

Chuẩn bị nồi, cho bát gà vào hầm cách thủy. Có thể hấp trực tiếp với lửa riu riu cho gà mềm và ngấm vị thuốc.

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong gà ác cao hơn nhiều so với các loại thịt khác. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo và cholesterrol rất thấp cho nên gà ác là thức ăn tốt để bồi bổ cơ thể.

 Gà ác tiềm tứ vật:

Vật liệu: đương quy 15g, xuyên khung 15g, thục địa 15g, bạch thược 15g. Rượu 1 muỗng, nước vừa đủ. Cách làm: gà ác giết mổ, rửa sạch, bỏ móng và nội tạng, trụng qua nước sôi, gà ác cho vào nồi sành, rưới lên 1 muỗng rượu, đổ nước vừa đủ. Các vịthuốc bọc trong túi vải khâu kín, cho vào nồi cùng tiềm không cách thủyvới gà ác, khi chín, loại bỏ túi thuốc thì hoàn tất.

Bà bầu ăn gà ác : Thần dược dinh dưỡng cho mẹ bầu   4cff02fd canh ga ac dong trung ha thao

Công hiệu: bổ huyết điều kinh.

Gà ác tiềm thập toàn đại bổ:
Vật liệu: đảng sâm 8g, xuyên khung (sao) 4g, huỳnh kỳ (chích) 4g, đương quy 4g, nhục quế 2g, bạchthược 4g, thục địa 8g, phục linh 4g, bạch truật (sao) 4g, cam thảo (chích) 4g. Rượu 1 muỗng, muối một ít, nước vừa đủ.

Cách làm: gà ác giết mổ, rửa sạch,bỏ móng và nội tạng, trụng qua nước sôi, gà ác cho vào nồi sành, rưới lên 1 muỗng rượu, đổ nước vừa đủ. Các vị thuốc bọc trong túi vải khâu kín, cho vào nồi cùng tiềm không cách thủy với gà ác, khi chín, loại bỏ túi thuốc thì hoàn tất. Nêm ít muối gia vị.

Công hiệu: Ba bau an ga ac giúp ôn bổ khí huyết. Thích hợp dùng cho người hư lao, mỏi mệt, thiếu máu chóng mặt, tinh lực bất túc, hoặc sau khi phẫu thuật, mất máu nhiều gây nguyên khí hư suy. Món tiềm này còn giúp giảm nhẹ tác dụng phụ khi hóa và xạ trị.
Đối với phụ nữ sau khi sinh con, một trong những điều tốt nhất có thể làm cho chính bản thân mình và con là tuân theo một chế độ ăn lành mạnh. Mặc dù nôn nóng muốn giảm lượng mỡ thừa trong suốt thời kì mang thai, nhưng sản phụ cũng cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất để duy trì năng lượng, bổ sung dinh dưỡng cho nguồn sữa.

Gà ắc hầm là món ăn cực bổ dưỡng cho bà bầu không những bổ sung  nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn kích thích tiết ra một nguồn sữa lớn cho em bé vì đây là món ăn được pha trộn từ nhiều loại thảo dược.