Hướng dẫn chọn thuốc bổ mắt cho trẻ

Hướng dẫn chọn thuốc bổ mắt cho trẻ

Ngày nay áp lực học tập của trẻ rất lớn ngay từ những bậc tiểu học. Việc học kéo dài trong điều kiện ánh sáng không đủ và sai tư thế khiến các bệnh về mắt ở trẻ gia tăng. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này vẫn đang làm đau đầu nhiều bậc phụ huynh. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đào sâu các vấn đề này.

Chăm sóc mắt cho trẻ

Gần đây nhận thấy các bậc phụ huynh chiều chuộm con cái bằng cách cho trẻ chơi máy tính, điện thoại, tivi ngay từ rất sớm. Điều này càng phổ biến cả ở trẻ em và người lớn gây áp lực rất lớn cho mắt.

Theo thống kê học đường hiện nay có tới 25% học sinh trung học gặp các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị. Tỷ lệ này ngày càng gia tăng đặc biệt ở các thành phố lớn. Nếu không kịp thời phát hiện chữa trị sẽ để lại hậu quả rất nhiều về thẩm mỹ và chất lượng sống của trẻ.

Chính vì thế cách tốt nhất là người lớn cần có ý thức ngăn trẻ tiếp xúc với tivi, máy tính ngay từ đầu. Tránh hình thành thói quen xấu ngay từ khi còn trẻ. Trẻ thường chỉ bị các tật khúc xạ nặng nhất từ 10 – 20 tuổi, qua thời gian này mắt đã phát triển hoàn chỉnh tình trạng này sẽ giảm đi.

Nếu trẻ đã bị cận việc cần thiếu là trang bị kính mắt đúng độ và ngăn cả quá trình tăng độ. Bằng cách duy trì thời gian học, chơi hợp lý. Tránh bắt trẻ học quá nhiều trong môi trường thiếu ánh sáng. Nhiều trường hợp ghi nhận các bệnh nặng như đục thủy tinh thể, viêm võng mạc, khô mắt do học tập và xem điện thoại quá nhiều.

Các thói quen cần tránh

Phòng bệnh luôn là biện pháp tốt nhất. Khi đã mắc các bệnh về mắt chỉ có cách phẫu thuật để khắc phục triệt để. Tuy nhiên phương pháp này rất tốn kẽm và có rủi ro nhất định. Sau đây hãy cùng điểm qua các thói quen gây ảnh hưởng xấu đến mắt của trẻ.

Dùng thiết bị điện tử: các thiết bị điện tử do màn hình led phát ra thường có một bức sáng xanh. Bức sáng này không tốt cho mắt nếu tiếp xúc với ánh sáng này quá lâu gây lão hóa các tế bào mắt. Từ đó gây ra các tật khúc xạ, các thiết bị gần đây được thiết kế thân thiện với mắt hơn. Nhưng việc nhìn quá gần trong thời gian dài vẫn gây ra các ảnh hưởng tiêu cực.

Xem tivi: nằm xem tivi quá lâu khiến mắt mỏi, nước mắt tiết nhiều từ đó gây ra các bệnh viêm võng mạc và khô mắt. Nếu xem tivi trong điều kiện thiếu ánh sáng còn khiến mắt bị yếu thiếu khả năng miễn dịch dẫn đến dễ mắt các chứng như đau mắt đỏ, nổi mụn lẹo… Nên nghỉ ngơi 30 phút sau mỗi lần xem tivi. Sau khi xem tivi nếu tiếp tục học bài hoặc làm việc làm tăng nguy cơ cận thị, loạn thị thêm 45%.

Đọc sách: đọc sạch là một thói quen tốt nhưng đọc sách quá lâu và đọc sai cách khiến mắt dễ tổn thưởng. Lưu ý nên đọc sách ở môi trường ánh sáng đầy đủ, đọc sách tối đa 1 tiếng, không đọc sách có chữ quá nhỏ. Không nên đọc sách ở môi trường lắc lư như trên tàu, trên xe ô tô vì sẽ gây mỏi mắt, nhức mắt, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh.

Thiếu ngủ: giống như các bộ phận khác mắt cũng cần có thời gian nghỉ ngơi sau một thời gian lao động mệt mỏi. Nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay người ta làm việc trên vi tính quá nhiều. Thời gian lý tưởng để mắt phục hồi và giải độc là 3 – 5 giờ sáng. Đó là lý do tại sao bạn thấy mắt có rất nhiều gèn mỗi buổi sáng. Thiếu ngủ sẽ khiến mắt bạn rất mệt mỏi vào ngày hôm sau dễ gây cận thị, loạn thị ở trẻ.

Một vài thuốc bổ mắt tốt cho trẻ

Thuốc bổ mắt Eye Vital

Được cho là chứa nhiều thành phần chuyên biệt giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt, khô mắt ở trẻ học đường. Với các vitamin, và chất chống oxy hóa không có chứa hóa chất. Tác dụng giảm các bệnh thường gặp do học tập lao động quá nhiều trên máy tính, học tập liên tục…

Thành phần chính gồm vitamin A, Zeaxanthin, Lutein, kẽm, sắt… tăng cường giải độc và ngăn ngừa các bệnh như thoái hóa điểm vàng. giảm thiểu ảnh hưởng ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử đến mắt. Là sản phẩm thuốc bổ mắt của Đức chuyên biệt cho trẻ từ 10 – 18 tuổi được khuyến nghị bởi các bác sỹ.

Viên uống dầu cá thuốc bổ mắt cho trẻ

Viên uống dầu cá thường được chiết xuất từ các loại cá biển. Loại cá chứa nhiều omega 3 bao gồm DHA va EPA là hai axit béo không no lành tính. Trong đó ngoài tác dụng tích cực với mắt làm sáng mắt hạn chế các bệnh do thiếu vitamin khoáng chất.

DHA trong dầu cá còn rất tốt cho trí não của trẻ. Omega 3 thường có nhiều trong các loại cá da trơn. Vì vậy cần bổ sung ít nhất 3 lần/tuần đối với trẻ, nếu không ăn đủ có thể bổ sung qua các loại thuốc bổ mắt omega 3 được bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên thuốc bổ mắt dành cho trẻ nên cần được sự tư vấn từ các bác sỹ chuyên khoa nhãn, không nên tùy tiện. Thuốc bổ mắt omega3 chỉ được kê đơn với các trường hợp thiếu omega 3 mà thôi.

Bài viết liên quan: