Khánh Hòa: Bệnh nhân sốt xuất huyết nằm tràn sân bệnh viện

Bác sỹ Lê Lân, Phó Trưởng khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa cho biết, Khoa Nhiễm của bệnh viện chỉ được biên chế 38 giường bệnh nhưng do số ca sốt xuất huyết tăng cao nên khoa đã phải tìm mọi cách để tăng lên 90 giường nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu bệnh nhân.

Vừa qua, khoa đã được thị xã Ninh Hòa hỗ trợ thêm 20 giường, nâng tổng số giường lên 115 giường.

Thế nhưng, do hằng ngày đang điều trị khoảng 170 bệnh nhân trong số đó có khoảng 160 bệnh nhân sốt xuất huyết nên nhiều bệnh nhân buộc phải nằm ghép.

Trong khi đó, hàng ngày số bệnh nhân nhập viện từ 40 – 50 người nên tình hình đang rất căng.

Bệnh viện đã phải huy động hết giường cũ trong kho, sơn sửa lại, kê ra hành lang, dựng lán trại ra sân, tận dụng mọi khoảng trống có thể để kê thêm giường, trải thêm chiếu mà bệnh nhân vẫn phải nằm ghép…

Mấy ngày mưa gió, bệnh viện phải căng bạt che mua gió cho bệnh nhân. UBND thị xã cũng cho một cái bạt dự phòng trong công tác phòng chống lụt bão để che thêm ở khu vực hành lang bệnh viện.

“Bệnh nhân phải  nằm ở nhiều vị trí nên ngày nắng thì nóng nực, ngày mưa nước tạt còn đêm thì lại gặp gió bấc khiến công tác điều trị gặp nhiều khó khăn.

Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, bệnh viện đang cố gắng không để xảy ra tình trạng tử vong. ” – BS Lân nói.

Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa là bệnh viện loại 2, có trách nhiệm tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân tại khu vực phía Bắc tỉnh Khánh Hòa.

Khoa truyền nhiễm có 17 người , trong đó 5 bác sĩ làm việc hết công suất, gần đây Trung tâm y tế phải tăng cường thêm cho 1 bác sỹ và 1 điều dường.

Cả khoa chỉ có 2 hộ lý, trong đó một cô đang mang thai và một hộ lý đã lớn tuổi nên việc phục vụ bệnh nhân gần như quá tải, rất vất vả.

Đến nay, thị xã Ninh Hòa đã có gần 2.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có đến gần 110 ca nặng, càng về cuối năm số ca càng tăng nhanh.

Toàn tỉnh Khánh Hòa đã có hơn 7.700 người mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 2 người tử vong, nhiều cơ sở y tế đã quá tải.

Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa quá tải, bệnh nhân nảm tràn ra hành lang và sân khoa.khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (1)

Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa quá tải, bệnh nhân nảm tràn ra hành lang và sân khoa.

khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (2)

Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa quá tải, bệnh nhân nảm tràn ra hành lang và sân khoa.khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (3) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (4) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (5) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (6) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (7) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (8) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (9) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien (10) khanh-hoa-benh-nhan-sot-xuat-huyet-nam-tran-san-benh-vien