Phân loại và so sánh các loại nệm cao su trên thị trường

Có nhiều khách hàng khi quyết định mua nệm cao su thường đặt ra thắc mắc không biết chọn loại nệm nào cho phù hợp. Vậy, nệm cao su hiện có bao nhiêu loại và làm thế nào để phân biệt chúng? Hãy cùng Y khoa Việt so sánh các loại nệm cao su trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nệm cao su có bao nhiêu loại

Sau khi thực hiện cuộc khảo sát với những khách hàng đang tìm hiểu và muốn mua các sản phẩm nệm cao su, chúng tôi đã nhận thấy rằng, người tiêu dùng đang gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các dòng sản phẩm nệm. Vậy, nệm cao su thực sự có bao nhiêu loại? Nệm cao su sẽ chia thành 3 dạng chính: nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su tổng hợp và nệm cao su non. Mỗi loại nệm này lại có thành phần và cấu trúc riêng biệt, cũng như độ đàn hồi khác nhau.

Phân loại nệm cao su phổ biến hiện nay

Phân loại nệm cao su phổ biến hiện nay

  • Nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm được làm 100% từ chất liệu mủ cây cao su tự nhiên, có độ đàn hồi cao và êm ái.
  • Nệm cao su tổng hợp được làm từ cao su thiên nhiên cùng các chất liệu khác như foam, bông… được tạo nên nhờ công nghệ nén ép và keo chuyên dụng.
  • Nệm cao su non là loại nệm được sản xuất từ một hợp chất có nguồn gốc chất dẻo là Polyurethane foam, đồng thời bổ sung thêm các chất phụ gia để định hình vật liệu và tăng khả năng đàn hồi. Đặc điểm nệm cao su non: mềm mại, dẻo dai, bề mặt bóng mịn, độ đàn hồi tốt (khi dùng tay ấn vào nệm xuất hiện độ lún nhẹ).

2. So sánh các loại nệm cao su

2.1 Độ đàn hồi

Mỗi dòng nệm đều mang đặc điểm riêng về độ đàn hồi. Trong trường hợp của nệm cao su thiên nhiên, độ đàn hồi được đánh giá là cao, mang đến cảm giác êm ái và ôm sát đường cong cơ thể. Ngược lại, nệm cao su tổng hợp có độ đàn hồi thấp hơn. Đây là dạng nệm được khuyến nghị cho những người gặp vấn đề về xương khớp hoặc ưa thích cảm giác nệm cứng.

Nệm cao su non được đánh giá là có độ đàn hồi tốt nhất

Nệm cao su non được đánh giá là có độ đàn hồi tốt nhất

Nệm cao su non khác biệt hơn so với hai loại nệm trên. Điểm đặc biệt của nệm cao su non là khả năng “nhớ” hình dáng. Thay vì ngay lập tức trở lại trạng thái ban đầu sau khi bị áp lực, nệm cao su non sẽ giữ lại hình dáng của vật thể đè lên trong khoảng thời gian từ 4-10 giây, phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể.

2.2 Hình dáng nệm

Một điểm chung mà các dòng nệm cao su thiên nhiên đều có là trong cấu trúc. Thiết kế của nệm được tạo ra với hàng nghìn lỗ thông hơi trên bề mặt, giúp tạo cảm giác thoáng mát và tránh tình trạng hầm bí lưng khi nằm. Đây cũng là lý do mà nhiều người chọn lựa nệm cao su thiên nhiên cho gia đình của họ.

Đặc điểm không chỉ ở độ êm ái, mà còn ở khả năng sử dụng suốt bốn mùa, giữ ấm trong mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Về phần hai loại nệm cao su còn lại, chúng có hình dáng tương đối tương tự như các dòng nệm khác.

2.3 Giá cả

Bạn có thể đoán giá của ba dạng nệm cao su không? Đương nhiên, chiếc nệm có giá cao nhất chắc chắn là nệm cao su thiên nhiên. Được tạo nên hoàn toàn từ 100% chất liệu cao su tự nhiên, không bổ sung thêm tạp chất, sản phẩm này thân thiện với môi trường. Tiếp theo sẽ là nệm cao su tổng hợp, giá của loại nệm này ở mức rất dễ chịu, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc nệm không quá đắt đỏ.

Ngày nay, nhiều thương hiệu đã không tiến hành sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nệm cao su non nữa. Điều này bởi vì chất liệu này không đáp ứng đủ nhu cầu và sở thích của đa số khách hàng trong việc chọn nệm, đồng thời cũng dễ bị làm giả và sao chép. Mặc dù vẫn còn tồn tại những loại nệm cao su non trên thị trường với mức giá thấp hơn rất nhiều so với các dòng nệm khác.

Mua nệm uy tính, chất lượng giá rẻ thì đến đâu?

Ngoài các hãng nệm nổi tiếng trên thị trường, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của nệm Thắng Lợi. Với đa dạng mẫu mã sản phẩm, đầy đủ kích thước và đủ các dòng nệm cho mọi lứa tuổi. Chế độ bảo hành lên đến 15 năm còn được tặng 7 món khi mua nệm.

Hiện tại nệm Thắng Lợi đang ưu đãi các sản phẩm nệm lên đến 65%. Truy cập ngay: Nệm Thắng Lợi để biết thêm chi tiết nhé!

Theo P.V

=> Xem thêm: Nệm Thắng Lợi – Giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ tốt nhất