Lười đánh răng, đàn ông dễ yếu trong “chuyện ấy”

Các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ đã làm một cuộc khảo sát so sánh giữa 80 người đàn ông trong độ tuổi 30-40 mắc chứng rối loạn cương dương với 82 người bình thường khác. 
ykhoaviet.vn-luoi-danh-rang-nam-gioi-yeu-chuyen-ay
Kết quả cho thấy rằng 53% nhóm bị rối loạn cương dương còn bị viêm nướu, trong khi con số này ở nhóm bình thường là 23%. Ngoài ra, nam giới mắc bệnh nha chu còn có nguy cơ mắc các vấn đề về cương dương gấp 3,29 lần so với người thường.
Bác sĩ Faith Oguz của Đại học Inonu ở Thổ Nhĩ Kỳ – người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: “Rối loạn cương dương là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 150 triệu đàn ông trên thế giới. 2/3 trong số các trường hợp này có nguyên nhân là do các yếu tố sức khỏe như vấn đề về tim mạch. Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng bệnh viêm nha chu là nguyên nhân mở đường cho những căn bệnh khác về mạch máu, chẳng hạn như bệnh tim mạch vành – một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương”.
Theo bác sĩ Oguz, rối loạn cương dương và bệnh viêm nha chu đều được gây ra bởi các nguyên nhân giống nhau như lão hóa, thuốc lá, tiểu đường và bệnh động mạch vành.
Kết quả của cuộc nghiên cứu ủng hộ giả thuyết rằng bệnh viêm nha chu xuất hiện ở người bị rối loạn cương dương nhiều hơn so với người bình thường. Các bác sĩ nên xem đây là một trong những tác nhân để điều trị các vấn đề về cương dương cho nam giới.
Kim Anh (Theo Daily Mail)