Mắt có dị vật, những sai lầm khi mắc phải mắt có dị vật

Thuốc bổ mắt WIT – Ai cũng từng bị cộm mắt hay vật gì đó bay vào mắt một lần. Phản ứng ngay lúc đó là dụi mắt và cố gắng đẩy dị vật ra. Nhưng những cách làm như vậy có thể gây nguy hại hơn cho mắt đấy!
1. Dụi mắt
ykhoaviet.vn-mat-co-di-vat-nhung-dieu-khong-nen-lam
Thông thường khi bị bụi, cát hay muỗi trên đường bay vào mắt hoặc bị hóa chất như xà phòng, sữa tắm bắt vào mắt, theo phản xạ tự nhiên mọi người thường đưa tay lên dụi mắt. Tuy nhiên, theo bác sĩ, chúng ta cần bình tĩnh để xử lý dị vật, không nên thôi hoặc dụi mắt sẽ làm tình trạng tệ hơn đấy!
Lý do là khi bụi bay vào mắt, nếu dùng tay dụi sẽ vô tình làm hạt bụi di chuyển vào sâu trong mắt, chà xát giác mạc gây ra các vết xước nhỏ. Đây là điều cấm kị đầu tiên khi bị bụi bay vào mắt đấy! Bởi vì nếu chỉ là hạt bụi nhỏ mắt chỉ bị ửng đỏ do xước nhẹ, nhưng nếu đó là dị vật lớn, rất có thể chà xát sẽ khiến rách và tổn thương giác mạc, dẫn đến nguy cơ mù lòa đấy!
2. Thổi vào mắt
Chúng ta cũng có thói quen nhờ người khác thổi vào mắt để đưa dị vật “bay” ra ngoài. Tuy nhiên cách làm này cũng gián tiếp làm mắt nhiễm trùng nặng thêm, bởi vì ngay trong không khí và nước bọt của người thổi cũng chứa rất nhiều vi khuẩn rồi, có thể gây viêm nhiễm khiến mắt bị sưng đỏ. 
Bên cạnh đó, việc thổi mắt liên tục sẽ làm mắt bị khô, tăng cảm giác đau rát lên gấp bội.
3. Các xử lý khi có dị vật bay vào mắt
Nếu bạn đeo kính áp tròng, hãy lấy kính ra trước khi lấy dị vật ra khỏi mắt.
Nếu dị vật ở giữa mắt, hãy nhìn xuống đất rồi nhắm mắt lại, đồng thời lấy tay di nhẹ mi mắt để kích thích tuyến lệ. Khi đó dị vật sẽ theo nước mắt trôi về phía đầu mắt, lúc này hãy dùng khăn giấy sạch thấm chút nước sạch rồi nhẹ nhàng lấy dị vật ra. 
ykhoaviet.vn-mat-co-di-vat-nhung-dieu-khong-nen-lam-1
Nếu dị vật rơi vào mi trên hoặc mi dưới, hãy lật mí ra rồi dùng khăn sạch thấm nước tinh khiết và lấy theo chiều hướng về phía mũi để đỡ làm tổn thương cho mắt. 
Những cách trên vẫn không làm dị vật ra khỏi mắt thì sao? Các bạn hãy chuẩn bị một chậu nước sạch (nước đóng chai cho đảm bảo) rồi ngâm mắt bị bụi vào chậu nước đồng thời chớp chớp mắt để bụi trôi ra ngoài. Nên nhớ phải rửa tay thật sạch trước khi thực hiện bất kì phương pháp nào nhé. Sau đó hãy nhỏ lại mắt bằng thuốc nhỏ mắt thông thường để dưỡng mắt. 
Trường hợp bị hóa chất bắt vào mắt, phải rửa mắt bằng nước sạch, rồi dùng khăn sạch, ấm có nhúng nước phủ lên mắt khoảng 20 phút sau đó đứng dưới vòi hoa sen, mở nước ấm để nước chảy tạo ra dòng nước từ trán xuống, mắt mở nhẹ để dòng nước cuốn trôi bụi bẩn đi. Phương pháp này cũng thực hiện được cho cả trẻ nhỏ bạn nhé! 
Nên nhớ không được nhỏ bất cứ gì vào mắt ngoại trừ nước sạch. Thuốc nhỏ mắt cũng chỉ nên dùng loại dưỡng cho mắt chứ không tùy tiện dùng một loại khác sẽ khiến tình hình tệ hơn. Sau khi bị dị vật bay vào mắt, mắt bị tổn thương nên cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng và đeo kính râm.

Viên bổ mắt WIT Bảo vệ từ bên trong, cho mắt sáng tinh anh

Viên bổ mắt WIT với tinh chất từ Broccophane thiên nhiên giúp tăng Thioredoxin, bảo vệ tế bào biểu mô sắc tố võng mạc và thủy tinh thể.

  • Tăng cường thị lực, giảm mờ và nhòe mắt.
  • Bổ sung các dưỡng chất, hoạt chất sinh học tự nhiên, hỗ trợ điều tiết mắt, cải thiện các chứng khô mắt, đau nhức mắt, chảy nước mắt sống.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện hội chứng rối loạn thị giác (CVS) do sử dụng máy tính – điện thoại – màn hình tivi, các tật khúc xạ (cận thị, loạn thị, viễn thị).
  • Phòng ngừa đục thủy tinh thể (bệnh cườm khô) và hỗ trợ cải thiện thoái hóa hoàng điểm, tổn thương võng mạc do bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, hút thuốc lá và giảm nguy cơ mù lòa.

Xem chi tiết sản phẩm viên bổ mắt WIT

Sản phẩm viên uống bổ mắt WIT hiện có bán tại Hệ Thống nhà thuốc Việt:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại 08.39561247. Hotline: 01698883456, 0977037676

Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh