Một số trái cây điều trị bệnh tiêu chảy

Hiện tượng tiêu chảy cấp ở người lớn là bệnh khá phổ biến. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống, vệ sinh không sạch sẽ, hợp lý. Vậy có cách nào giúp đề phòng và xử lý hiệu quả khi chẳng may bạn bị mắc bệnh không? Dưới đây là Một số trái cây điều trị bệnh tiêu chảy.

Ổi

Theo y học cổ truyền, lá ổi có vị đắng, tính ấm có công dụng tiêu thũng, giải độc. Các bộ phận của cây ổi được dùng để chữa tiêu chảy, viêm dạ dày ruột cấp và mạn tính, mụn nhọt, vết thương…

Đặc biệt, lá ổi thường được dùng làm thuốc chữa tiêu chảy do có chứa nhiều tanin, giúp làm săn niêm mạc ruột, giảm tiết dịch ruột, giảm nhu động ruột và có tác dụng kháng khuẩn.

Táo

Trong táo có chứa nhiều pectin (các chất xơ được tìm thấy trong trái cây) hơn bất kỳ loại trái cây nào. Tác dụng của chất này được phân hủy trong ruột bởi các vi khuẩn tốt, tạo thành một lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày, giúp xoa dịu và ngăn ngừa các chất gây kích thích ruột.

Chuối

Trong chuối có chất xơ pectin là loại chất xơ hòa tan, có thể hấp thu các chất lỏng đang dư thừa trong dạ dày trong suốt quá trình tiêu chảy. Một loại chất xơ khác là inulin cũng có trong chuối với số lượng lớn chính là một loại probiotic, giúp khôi phục lại những vi khuẩn có ích cho dạ dày.

Vỏ quả măng cụt

Trong vỏ quả măng cụt có chứa chất tanin, có tác dụng trừ tiêu chảy và lỵ. Dùng để điều trị tiêu chảy và kiết lỵ như sau:

Lấy khoảng 10 vỏ cho vào một nồi đất, đậy thật kín bằng một tàu lá chuối. Sau đó đun sôi cho đến khi nước có màu thật sẫm, uống mỗi ngày 3-4 chén.

Biện pháp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy

– Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh tiêu chảy bằng cách thực hiện tốt nguyên tắc dưới đây:

– Rửa tay sạch trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau vứt rác, thay bỉm cho trẻ em, sau khi chơi với vật nuôi.

– Thực hiện ăn chín, uống sôi, không ăn rau sống, gỏi cá hải sản, thức ăn sống..

– Bảo vệ nguồn nước sạch, sử dụng nước sạch để nấu ăn .

– Khi bị tiêu chảy nên nghỉ ngơi tại nhà, tránh tiếp tục đi đến cơ quan, trường học

– Lưu ý giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm bằng cách: Không sử dụng nước nhiễm khuẩn, không uống nước chưa đun sôi, rửa sạch rau củ quả trước khi sử dụng, nấu chín các thực phẩm trước khi dùng, vệ sinh dao thớt và các dụng cụ nấu nướng khi thái các thực phẩm sống…

Bài trên nói về Một số trái cây điều trị bệnh tiêu chảy. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo daitrang

Xem  thêm:

–>  Nguyên nhân bị tiêu chảy cấp kéo dài

–>  Cách điều trị và chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu khi bị tiêu chảy

Thuoc Hidrasec giúp điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn. Thuốc này được xem là có nhiều ưu điểm trong việc rút ngắn thời gian tiêu chảy, giảm số lượng phân và số lần đi tiêu.

  • Để tìm nhà thuốc bán sản phẩm ở gần chỗ bạn nhất, bạn hãy click TẠI ĐÂY.
  • Nếu tình trạng của bé vẫn kéo dài không đỡ bạn nên đưa cháu đến trung tâm y tế chuyên khoa để được điều trị sớm khỏi.