Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị đúng cách sẽ trở thành mãn tính, rất khó điều trị và vô cùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Sau đây là những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng, mời các bạn tham khảo

Gây thiếu máu cục bộ

Trong trường hợp viêm loét đại tràng cấp tính với những tổn thương sâu và rộng thì có thể gây nên tình trạng xuất huyết trong, không phát hiện và điều trị tình trạng xuất huyết trong đại tràng vô cùng nguy hiểm có thể dẫn tới thiếu máu cục bộ gây tử vong nếu như không cầm máu kịp thời.

Gây phình đại tràng

Viêm đại tràng cấp độ nặng có thể gây phình đại tràng, tình trạng này rất nguy hiểm vì bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng hoặc có thể bị thủng đại tràng.

Gây suy nhược cơ thể

Khi bị viêm đại tràng mãn tính sẽ làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể , lúc này cơ thể có thể bị suy nhược vì thiếu chất dinh dưỡng, làm cơ thể gầy gò ốm yếu và dễ bị các bệnh khác hơn.

XEM THÊM:

>>>> Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm đại tràng

>>>> Người viêm đại tràng cần lưu ý những gì?

Gây ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng là một trong những biến chứng nguy hiểm thường gặp sau khi bị viêm loét đại tràng mà không được điều trị. Biến chứng này có thể xuất hiện sau khi bệnh nhân bị viêm đại tràng mãn tính 7- 10 năm. Vì vậy, bệnh nhân bị bệnh đại tràng nên có chế độ điều trị  và theo dõi bệnh, để phòng ngừa cũng như phát hiện bệnh ung thư hoặc khối u đại tràng càng sớm càng tốt.

Có thể thấy khi bị viêm đại tràng có thể dẫn tới hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm khác, vì vậy việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta nên tự ý thức bản thân để phòng tránh bệnh bằng cách có chế độ ăn uống, luyện tập và làm việc hợp lý.

Trên đây là những biến chứng nguy hiểm của chứng viêm đại tràng mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Qua những biến chứng trên cho thấy viêm đại tràng sẽ nguy hiểm đến mức nào nếu chúng ta không điều trị kịp thời. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn.

Thông tin dành cho bạn

Đại tràng Nhất Nhất là sản phẩm của công ty dược phẩm Nhất Nhất – một trong những công ty hàng đầu về dược phẩm tại Việt Nam. Thuốc được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

cong-dung-thuoc-dai-trang-nhat-nhat

Đại tràn nhất nhất có tác dụng trị viêm đại tràng, viêm ruột cấp – mãn tính, đau bụng dưới, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,…