Người viêm đại tràng cần lưu ý những gì?

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu là do vấn đề ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Triệu chứng điển hình nhất là đau bụng âm ỉ ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái. Cơn đau có thể nặng hay nhẹ, dày hay thưa tùy vào mức độ viêm, cơn đau kèm theo cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được, phân thường không thành khuôn, người bệnh thường đi ngoài 2 -3 lần trước và sau khi dùng bữa ăn sáng. Người bị viêm đại tràng mãn tính thường  có các triệu chứng như:  mệt mỏi, ngủ kém, chán ăn, đầy bụng, sa sút trí nhớ, hay cáu gắt, sút cân…

trieu-chung-dau-do-viem-dai-trang

Người bị bệnh viêm đại tràng nên đến khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Tại đây các bác sỹ sẽ xác định chính xác bệnh và mức độ viêm để có hướng điều trị phù hợp. Bệnh viêm đại tràng hiện nay theo thống kê cho thấy chủ yếu là dạng viêm đại tràng mạn tính. Bệnh tiến triển chậm và người bệnh thường chủ quan chấp nhận sống chung với các triệu chứng đó mà không có liệu pháp thích hợp để điều trị dứt điểm. Một số trường hợp đến khi bệnh nặng mới ra sức khám và điều trị nên thường mất nhiều thời gian, công sức và chi phí điều trị.

dai-trang-nhatnhat

Hiện nay các chuyên gia y tế thường khuyên người bệnh nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược dựa trên các bài thuốc Đông y để hỗ trợ điều trị bệnh. Các sản phẩm từ thảo dược có ưu điểm là dùng được lâu dài mà ít gây ra tác dụng phụ. Ngày nay có những loại sản phẩm được bào chế chiết xuất hiện đại dưới dạng vi nang. Điểm mạnh của công nghệ này là làm hoạt chất nhanh chóng phân tán đều vào dạ dày và ruột giúp hấp thu nhanh và triệt để hơn các loại viên nén, viên nang thông thường.

Tóm lại khi cảm thấy có những dấu hiệu của viêm đại tràng, hãy nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị đúng cách để tránh nguy hiểm về sau. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

XEM THÊM: 

>>>> Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm đại tràng

>>>> Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đại tràng