Nên uống collagen dạng bột hay nước? Ưu và nhược điểm!

Việc bổ sung collagen là cần thiết để chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ đang băn khoăn về việc chọn collagen dạng nước hay bột. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của việc bổ sung collagen cho cơ thể và giải đáp câu hỏi về sự khác biệt giữa collagen dạng nước và bột. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Khi nào thì nên cung cấp thêm collagen cho cơ thể?

1.1 Collagen và tác dụng của nó

Collagen là một thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Nếu thiếu collagen, các bộ phận trong cơ thể sẽ trở nên rời rạc. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng collagen có nhiều ở cấu trúc da, xương, gân, sụn sợi, mô liên kết răng, tóc, móng, xương, nội tạng, cơ bắp, giác mạc, cơ quan và động mạch.

Tuy nhiên, khi lớn tuổi, lượng collagen trong cơ thể bị thiếu hụt, gây suy giảm chức năng của các cơ quan. Vì vậy, việc bổ sung collagen là rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích như:

– Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, chùng nhão, nám, sạm, lỗ chân lông to, khô ráp, sần sùi. Đồng thời, collagen giúp làn da trắng sáng, mịn màng, căng mướt, mềm mại tự nhiên và trẻ trung, săn chắc.

– Giúp xương khớp chắc khoẻ, vận động dễ dàng, ngăn ngừa loãng xương và cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, biến dạng sụn.

– Collagen giúp tăng cơ, giảm mỡ, cung cấp các nhiên liệu cho cơ bắp, rất tốt cho những ai đang muốn sở hữu vóc dáng cân đối và tập luyện thể hình.

– Collagen nằm trong lớp mô liên kết của ruột và tạo thành lớp màng lót giúp tăng cường các chức năng tiêu hoá của cơ thể. Việc bổ sung collagen cũng giúp hạn chế tình trạng viêm ruột và tránh tình trạng rò rỉ các hạt vật chất qua các mạch máu.

– Hỗ trợ tích cực cho mắt sáng tinh anh, móng tóc chắc khoẻ, suông mượt, bóng bẩy.

1.2 Tuổi nào là phù hợp để bổ sung collagen?

Khi bước sang tuổi 20, da bắt đầu có những dấu hiệu lão hoá từ bên trong, tuy nhiên chúng khó phát hiện bằng mắt thường. Từ năm 25 tuổi, các vấn đề như sạm, nám, sần sùi, lỗ chân lông to, da chảy xệ, nếp nhăn và vết chân chim sẽ ngày càng rõ rệt hơn. Theo các chuyên gia, vào năm 25 tuổi, lượng collagen trong da sẽ giảm đi 1.5% mỗi năm, ở tuổi 30 là 15%, ở tuổi 40 là 30% và đến tuổi 50 là 45%.

Tuổi nào nên uống collagen

Tuổi nào nên uống collagen

Để giữ cho làn da khỏe mạnh và tránh lão hoá sớm, bạn nên bổ sung collagen từ tuổi 20 và tốt nhất là từ tuổi 25 trở đi. Việc bổ sung collagen sớm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Khi da còn khỏe mạnh và chưa bị lão hoá nhiều, việc hấp thụ collagen sẽ dễ dàng hơn, giúp tối đa hóa công dụng của sản phẩm. Nếu để quá trễ, bắt đầu từ tuổi 50 trở đi, việc cải thiện sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

2. Collagen nên được uống dưới dạng bột hay nước?

Việc sử dụng collagen dạng nước hay bột tốt hơn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, do đó chúng ta cần dựa trên đó để đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân.

2.1 Về nước Collagen

Sản phẩm collagen dạng nước là một loại sản phẩm chứa collagen có hàm lượng cao, được chế biến thành dạng nước và đóng gói trong các chai thuỷ tinh. Các thương hiệu nổi tiếng về Collagen dạng nước bao gồm Mashiro 82x, Relife Lab CO., LTD, Fujifilm, Waki Pharmaceutical, Josephine, Shiseido, Kinohimitsu và Nitta Gelatin Inc.

Collagen dạng nước thường chứa Collagen Peptide, một loại collagen được thuỷ phân thành các phân tử cực nhỏ và đa phần được chiết xuất từ da cá. Ngoài ra, một số thương hiệu còn bổ sung các thành phần tốt cho làn da và sức khoẻ như Isoflavon, chiết xuất hạt tía tô, đậu nành, táo, chanh, Vitamin B1, B2, B6, Niacin, Citric Acid và Gluthatione.

Nước uống collagen có ưu điểm là dạng nước và chứa Collagen Peptide, giúp hấp thụ nhanh vào cơ thể và mang lại hiệu quả cao. Hương vị thơm ngon, dễ uống, tạo cảm giác sảng khoái và thoải mái sau khi sử dụng. Bao bì đẹp mắt, sang trọng, phù hợp để tặng cho bạn bè và người thân.

Tuy nhiên, sản phẩm cũng có nhược điểm. Do ở dạng nước, nên khó bảo quản. Cấu trúc chai thủy tinh cũng gây bất tiện khi mang theo khi đi du lịch hoặc công tác. Sản phẩm cũng chứa chất bảo quản và có giá cao.

2.2 Về bột Collagen

Bột collagen

Bột collagen

Sản phẩm collagen dạng bột được sản xuất bằng cách chế biến thành tinh bột và đóng gói thành các gói nhỏ hoặc hộp lớn. Hiện nay, bột collagen được rất nhiều chị em ưa chuộng và có nhiều thương hiệu khác nhau để lựa chọn như Tamachan, ITOH, Shiseido, Nitta Gelatin Inc, Orihiro, AFC Efushi Group, Green Herb, Kirei, Nano Japan, Nichiei Bussan…

Thành phần của bột collagen thường chứa Collagen Peptide được chiết xuất từ cá và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của làn da và các bộ phận trên cơ thể như Tinh chất nhau thai (Placenta), Hyaluronic Acid, Coenzyme Q10, Vitamin C, Elastin, Biotin…

Collagen dạng bột có nhiều ưu điểm như hấp thụ nhanh, giúp chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp toàn diện. Nó cũng dễ dàng hoà tan trong nước uống và có thể pha cùng nhiều loại thức uống và món ăn khác mà không ảnh hưởng đến mùi vị. Bên cạnh đó, collagen dạng bột còn dễ bảo quản và tiện lợi để mang theo khi đi xa. Hạn sử dụng của nó cũng lâu hơn so với collagen dạng nước và thường không cần chất bảo quản. Với giá cả phù hợp, collagen dạng bột là lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, một nhược điểm của nó là không có nhiều mùi vị để lựa chọn.

2.3 Sự lựa chọn tốt hơn giữa Collagen dạng nước và bột cho sức khỏe của bạn

Nếu bạn muốn có hiệu quả cao và thường xuyên ở nhà, không cần phải đi đâu xa và thích hương vị thơm ngon, thì collagen dạng nước là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc thường xuyên đi công tác, làm việc xa nhà và không có điều kiện bảo quản, thì bột collagen sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn. Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn tham khảo: Nhà Thuốc Việt

Có thể bạn cũng quan tâm: Collagen là gì? Phân loại Collagen như thế nào?