Nên uống vitamin c lúc nào để cơ thể hấp thụ tốt nhất

Vitamin C là nhóm vitamin mà cơ thể không có được khả năng tạo ra hoặc tích trữ và không thể thiếu, vì vậy cần việc bổ sung vitamin C cho cơ thể là điều rất cần thiết. Ngoài việc bổ sung vitamin bằng cách ăn các thực phẩm giàu vitam C thì chúng ta có thể bổ sung bằng cách uống vitamin C. Tuy nhiên nên uống vitamin C lúc nào để cơ thể hấp thụ tốt thì đây vẫn còn là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Cùng giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của vitamin C đối với cơ thể

Vitamin C có tên gọi là acid ascorbic. Đây được xem là dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và sửa chữa lại các mô trong cơ thể.

Ngoài ra, vitamin C còn liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm sự hình thành collagen, hấp thu sắt, cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp các vết thương mau lành và duy trì sụn, xương, răng luôn chắc khỏe.

Vitamin C còn góp phần chống oxy hóa để bảo vệ chống lại sự phá huỷ gây ra bởi các gốc tự do, các hóa chất độc hại hoặc chất ô nhiễm. Điều này hạn chế được tình trạng các gốc tự do có thể tích tụ và góp phần vào sự phát triển của các tình trạng sức khỏe như ung thư, bệnh tim và viêm khớp.

Chúng ta có thể dễ dàng hấp thụ vitamin C từ nguồn thực phẩm hàng ngày và từ các loại thực phẩm chức năng hoặc viên sủi bổ sung. Tuy nhiên, khi bổ sung vitamin C cho cơ thể, bạn nên chú ý về liều lượng cũng như tìm hiểu xem uống vitamin c buổi sáng hay tối thì tốt nhất và việc uống vitamin c hàng ngày có tốt không.

Uống Vitamin C thời điểm nào tốt nhất và bao nhiêu là đủ?

Vitamin C là một loại vitamin chống oxy hóa mạnh, rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, tái tạo tế bào, chữa lành vết thương, giúp xương chắc khỏe…

Vitamin C được tìm thấy nhiều nhất trong bưởi, chanh, cam. Nhưng chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng khó có thể bổ sung đủ vitamin C thiết yếu trong một ngày qua con đường ăn uống, vì vậy lựa chọn viên uống vitamin C liều lượng vừa đủ không bao giờ là thừa. Để bổ sung Vitamin C một cách hợp lý, liều lượng tốt nhất là 60mg vitamin C mỗi ngày cho cả nam giới và phụ nữ. Đối với người hút thuốc lá thì nên bổ sung thêm 35mg vitamin C so với người bình thường. Lưu ý: Chúng ta không nên bổ sung vitamin C “vô tội vạ” hoặc dùng không giới hạn (đặc biệt là trẻ em và người đang mang thai cần có chỉ định và ý kiến của bác sỹ).

Các dạng vitamin C thành phẩm trên thị trường

Hiện trên thị trường, có các loại vitamin dạng nước, viên sủi, dạng bột và dạng viên… với nhiều lựa chọn cho người dùng.

Đối với viên uống vitamin C thì bạn nên sử dụng sau bữa ăn sáng hoặc ăn trưa khoảng 30-1 giờ, uống bằng miệng và uống với nhiều nước. Nếu đã sử dụng viên uống thì bạn không nên nghiền nát hoặc uống chia nhỏ vì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ.

Với vitamin C dạng bột thì bạn phải hòa tan với nước, ưu điểm của vitamin C dạng bột sẽ hạn chế được lượng vitamin C bị mất đi tác dụng mỗi khi tiếp xúc với không khí vì thế nên được sử dụng cũng khá rộng rãi.

Vitamin C dạng nước thì có dạng lỏng hoặc siro, bác sĩ sẽ khuyên dùng tùy theo sức khỏe của mẹ sau sinh mổ.

Ngoài việc mẹ sinh mổ quan tâm việc uống vitamin C vào thời điểm nào tốt nhất thì hãy mẹ hãy nhớ uống vitamin C theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nhé. Nếu không được chỉ định uống thì mẹ hãy bổ sung vitamin C qua những nguồn tự nhiên như rau củ quả trái cây nhé.

Xem thêm: Những nguyên nhân hạ đường huyết mà ít ai chú ý đến

Xem thêm: Giải đáp: Lòng trắng trứng bao nhiêu calo?