Ăn gì? Uống gì? Vào mùa hè để mát gan, giải độc gan

Mùa hè nóng bức luôn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Mà kèm theo đó là những hiện tượng mụn bắt đầu xuất hiện trên mặt khiến bạn cảm thấy không tự tin. Nguyên nhân của mụn một phần là do nóng gan. Để khắc phục tình trạng này ngoài thuốc bổ gan ra thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Vậy ăn gì, uống gì vào mùa hè để mát gan, thải độc gan?

1. Nước lọc

Chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày điều này có thể giúp bạn giúp lọc chất độc ra khỏi cơ thể và làm mát cơ thể hiệu quả. Mỗi ngày một người trưởng thành nên uống khoảng 2 lít nước lọc cũng giúp các bạn cải thiện làn da rất tốt.

Nước lọc

Nước lọc

2. Bí đao

Đây là thực phẩm chủ đạo của mùa hè mà các bạn có thể sử dụng hàng ngày vì bí đao có tính mát giúp giải nhiệt, giảm ảnh hưởng của nắng nóng, dùng bí đao lâu ngày còn giúp các bạn sáng da, cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt. Trong các bữa ăn hàng ngày các bạn có thể dùng bí đao bằng các món như luộc, nấu canh, nước ép bí đao hoặc là trà bí đao để giải nhiệt cho cơ thể và cải thiện làn da.

3. Mướp đắng

Nếu như bạn nào không ăn được mướp đắng thì quả thực là rất tiếc nhất là khi bị nóng trong, bởi có thể nói mướp đắng có thể giúp bạn giải nhiệt tức thì, nếu như bị nóng trong các bạn ăn liên tục mướp đắng trong khoảng 3 ngày liên tục là thấy có cải thiện. Các bạn có thể ăn sống, xay nước ép, xào trứng, nấu canh mướp đắng hoặc phơi khô hãm thành trà uống mỗi ngày.

Mướp đắng

Mướp đắng

3. Các loại đậu

Các loại đậu cần phải kể đến nhưu đậu xanh, đậu đen đều có vị ngọt mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc, trừ nắng nóng nên cũng rất tốt cho việc làm mát gan giúp loại bỏ mụn hoặc dấu hiệu lão hóa trên làn da. Các bạn có thể nấu cháo hoặc là nấu chè ăn mỗi ngày.

4. Dưa chuột

Bất kể mùa nào chúng ta cũng có thể dễ dàng mua được dưa chuột phục vụ cho bữa ăn hàng ngày, dưa chuột có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt vì thế có thể giúp bạn giải nhiệt cho cơ thể, mát cho gan và từ đó ngăn chặn mụn nhọt. Trong dưa chuột cũng có chứa nhiều nước, vì thế giúp bạn bổ sung nước và không không làm mất cân bằng nước trong cơ thể.

5. Atiso

Nếu như các bạn muốn giải nhiệt cơ thể, làm hồng da, hạn chế mụn nhọt do nóng trong thì bạn cũng có thể dùng atiso – một loại thần dược đối với việc đào thải độc tố trong gan, lọc chất độc khi gan bị nhiễm độc, giúp sáng da,, hồng da và làm da tươi sáng hơn. Các bạn có thể dùng trà atiso mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trà atiso

Trà atiso

6. Sữa đậu nành

Thêm một loại thực phẩm giúp làm đẹp da, ổn định nội tiết tố là đậu nành hoặc các sản phẩm của đậu nành như mầm đậu nành, đậu phụ, sữa đậu nành giúp loại bỏ mỡ thừa trong gan, loại bỏ độc tố, ổn định cân nặng hiệu quả và mang đến làn da căng bóng, khỏe mạnh.

7. Rau má

Đây cũng là một loại thực phẩm giúp các bạn có thể nhuận tràng, giải nhiệt, làm mát và giải độc cho gan, vì thế các bạn cũng nên dùng hàng ngày để ngăn chặn mụn nhọt.

8. Sữa chua

Bạn gái nào muốn có làn da đẹp, vóc dáng săn chắc thì có thể dùng sữa chua mỗi ngày, bởi đây là một loại thực phẩm tốt cho dạ dày, gan và ruột, giúp bài thải chất độc ra khỏi đường ruột, tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn chặn khó tiêu, dễ tiêu hóa, giảm hấp thụ chất béo rất tốt.

Sữa chua

Sữa chua

9. Cam và dứa

Nếu như các bạn muốn có làn da trắng khỏe, hạn chế việc bắt nắng, trị mụn thì các bạn nên ăn cam và sứa mỗi ngày. Bởi đây là loại quả có chứa hàm lượng vitamin C cực lớn không chỉ giúp các bạn tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường đề kháng lại có thể giúp bạn mang lại làn da tươi khỏe và hết mụn.

Ngoài ra còn một số loại rau củ rất tốt cho việc trị mụn, đẹp da mà các bạn có thể dùng hàng ngày như rau dền, táo, bắp cải, nước chanh, nước mía, sinh tố bơ, ngó sen, các loại rau xanh lá…

Mùa hè không nên ăn gì để có làn da đẹp?

Ngoài những thực phẩm mà chúng ta nên ăn thì các bạn cũng nên nắm được một số thực phẩm có thể gây sinh nhiệt, làm nóng gan, nổi mụn và làm cho da không được tươi sáng như:

– Những thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay nóng, mặn;
– Đồ nướng và đồ ăn nhanh;
– Xoài, vải hay mận nên hạn chế ăn;
– Cà phê và rượu bia….

Thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

Thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

Trên đây là những thực phẩm và nước uống nên và không nên dùng trong ngày hè. Hãy lưu lại và sử dụng để mang lại một sức khỏe tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Hiệu quả giải độc gan bằng dầu oliu

Bệnh xơ gan và bài thuốc chữa bệnh từ 2 nguyên liệu phổ biến