Hiệu quả giải độc gan bằng dầu oliu

Dầu oliu được biết là một trong các thuc pham tot cho gan có tác dụng giải độc gan hiệu quả. Vậy hiệu quả đó thực sự như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua nội dung chia sẻ dưới đây.

Hiệu quả giải độc gan bằng dầu oliu

Hiệu quả giải độc gan bằng dầu oliu

Những nghi vấn đằng sau giải độc gan bằng dầu ô liu và chanh

– Thứ nhất, cơ thể người vào sáng sớm không thể hấp thụ hết hơn 1 lít nước chỉ trong nửa tiếng đồng hồ, chưa kể đây là nước pha lẫn muối và chanh. Việc đưa lượng axit vào cơ thể khi dạ dày chưa có gì sẽ làm kích ứng niêm mạc của dạ dày.

– Thứ hai, theo các nghiên cứu của thuocgiaidocgan.vn thì con số 2000 viên sỏi trong gan đối với mỗi người bình thường là vô cùng vô lí. Các bài báo đã đưa tin quá sai lệch.

– Thứ ba, bệnh nhân bị sỏi mật thường được điều trị bằng phẫu thuật chứ không phải là bằng dầu ô liu hay chanh, ớt, tiêu như đang xôn xao ở trên mạng.

– Thứ tư, khi uống nước muối để rửa ruột thì cơ thể người sẽ hay có triệu chứng tiêu chảy. Nếu tiêu chảy trong thời gian dài, con người trong trạng thái mất nước thường xuyên và dễ dàng bị trụy tim mạch, dẫn tới tử vong.

– Thứ năm, việc uống đến 120ml dầu ô liu hay 120ml nước cốt chanh là không thể. Vì uống nhiều dầu như vậy rất dễ gây nôn mửa, còn số lượng chanh đến nửa kí mới đem lại từng đấy nước cốt. Bên cạnh đó, việc không ăn uống sau khi uống chanh sẽ có thể gây hại nguy hiểm cho dạ dày.

Chính vì những nguyên nhân trên, phương pháp giải độc gan bằng dầu ô liu và chanh tuyệt đối không nên được áp dụng.

Làm thế nào để thanh lọc cơ thể?

Câu hỏi đặt ra là, nếu biện pháp trên đều không sử dụng được thì chúng ta thanh lọc cơ thể như thế nào. Định nghĩa của thanh lọc là làm sạch cơ thể bằng việc thải độc tố. Bên cạnh đó là ăn kèm những chất dinh dưỡng có lợi để sức khỏe được bảo vệ. Chính vì thế, việc tìm ra những thực phẩm tốt cho cơ thể người là việc rất quan trọng.

Bạn cần loại bỏ những thứ gây hại cho sức khỏe của mình như chất kích thích, đường và chất béo tran, chất béo bão hòa. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng 1 trong những biện pháp thanh lọc như sau:

Uống 2 lít nước mỗi ngày

– Tăng cường các loại chất xơ trong thực đơn với các thực phẩm có lợi như gạo lức, tảo Spirulina, rong biển, atiso, súp lơ, củ cải….
– Uống các loại thảo mộc và trà xanh mỗi ngày.
– Bổ sung vitamin C bởi các loại trái cây như cam, bưởi, chanh.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp:

– Hít thở sâu cho phép oxy dễ dàng lưu thông
– Xông hơi loại bỏ chất thải qua đường mồ hôi
– Tập thể dục giúp cách giải độc gan cơ thể và giảm stress.

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kì phương pháp nào. Vì việc lựa chọn còn phụ thuộc vào cơ thể bạn ở trạng thái ra sao.

Công thức an toàn nhất cho việc tăng cường sức khỏe và giảm thiểu bệnh tật vẫn là ăn uống thông minh, tập thể dục thường xuyên cùng tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh xơ gan và bài thuốc chữa bệnh từ 2 nguyên liệu phổ biến

Bạn có biết thần dược nào hỗ trợ chức năng gan tốt nhất không?

– – Tổng hợp các cách giúp hỗ trợ thải độc gan an toàn