Thực hư cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không có lẽ bạn chưa biết

Trên các diễn đàn chia sẻ về bệnh trĩ đã có nhiều thông tin về cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không? Thực hư trầu không chữa được bệnh trĩ có đúng không? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết nhé!

Tại sao lá trầu không chữa được bệnh trĩ?

Chắc hẳn rất nhiều người thắc mắc vì sao lá trầu không lại có tác dụng chữa bệnh trĩ. Nhưng theo nghiên cứu cho biết, lá trầu không có tác dụng rất tốt với các chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu… là những nguyên nhân khởi nguồn gây bệnh trĩ.

Đồng thời, lá trầu không cũng có nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện chức năng dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, ngăn ngừa táo bón.

Lá trầu không có tác dụng chữa được bệnh trĩ cấp độ nhẹ

Lá trầu không có tác dụng chữa được bệnh trĩ cấp độ nhẹ

Các chất thải sẽ được đào thải dễ dàng hơn do cơ vòng hoạt động tốt từ tác dụng của lá trầu không… chính vì vậy, không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ, giúp kháng khuẩn chống viêm đau và se búi trĩ lại.

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Để giúp chị em tìm được cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không tốt hơn, bài viết này chúng tôi sẽ bật mí 2 phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không tại nhà:

Dùng lá trầu không trị bệnh trĩ

Với nguyên liệu cần chuẩn bị là khoảng 20 lá trầu không, sau đó bạn rửa sạch rồi cho vào nước đun sôi trong 10 phút, bạn cho thêm 1 thìa muối ăn vào. Sau đó bạn đem xông hơi vùng hậu môn khi còn nóng, khi nước ấm thì bạn ngâm và dùng bã lá trầu không cọ rửa hậu môn. Bạn thực hiện các này đều hàng ngày thì búi trĩ cấp độ 1- 2 sẽ nhanh chóng co lại và tiêu biến đó nhé.

Sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ

Sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ

Dùng kết hợp lá trầu không, hạt gấc, bồ kết, cau quả 

Với sự kết hợp từ những nguyên liệu trên giúp khắc phục bệnh trĩ nhanh hơn, vì cả hạt gấc, lá trầu không bồ kết đều có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, tiêu viêm rất tốt. Đồng thời những tác dụng riêng biệt của từng loại nguyên liệu khi được áp dụng với nhau sẽ tạo nên sự trung hòa đặc biệt giúp giảm sưng và phù nề các tĩnh mạch được khắc phục làm mất trĩ.

Cách dùng: Bạn rửa sạch các nguyên liệu trên và cho vào cối giã để hoạt chất có thể giải phóng tốt hơn khi đun sôi. Sau đó cho tất cả vào nồi và đun sôi và dùng xông hơi như cách 1, sau đó ngâm hậu môn khoảng 15 phút và đắm bã lên hậu môn. Sau khi tiến hành xong bạn không cần rửa lại với nước đâu nhé.

Lời khuyên cho người bệnh trĩ

Mặc dù lá trầu không có công dụng và hiệu quả rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Song cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không chỉ mang lại hiệu quả trong trường hợp bệnh trĩ nhẹ, ở độ 1, độ 2. Với trường hợp trĩ cấp độ nặng như 3, 4 thì bệnh nhân cần được thăm khám bác sĩ để đưa ra liệu trình điều trị tốt nhất. Song, bệnh nhân cũng cần lưu ý rằng:

– Chế độ ăn hợp lý, loại bỏ đồ cay nóng và chất kích thích, tăng cường nhiều rau xanh và uống nhiều nước.

– Vận động cơ thể mỗi ngày bằng các bài thể dục phù hợp với cơ địa

– Giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, không lao động quá nặng nhọc

Mong rằng với những thông tin chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không trên đây chị em sẽ bỏ túi thêm một phương pháp điều trị bệnh trĩ ngay tại nhà nữa!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh làm thế nào?

Hướng dẫn 3 cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung hiệu quả nhất