Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh làm thế nào?

Nhiều người đã từng nghe đến phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ nhưng chưa biết cách chữa bệnh trĩ bằng đủ đủ xanh làm thế nào? Vậy thực hư bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh là gì? Vì sao đu đủ xanh có tác dụng chữa bệnh trĩ cũng như đu đủ có thật sự chữa được bệnh trĩ hay không?… Mời bạn tham khảo bài viết bên dưới để có câu trả lời nhé!

Thực hư đu đủ xanh chữa được bệnh trĩ?

Đu đủ xanh chữa được bệnh trĩ là đề tài mà cho đến nay vẫn còn những ý kiễn trái chiều. Vậy thực hư đu đủ xanh có chữa được bệnh trĩ hay không?

Theo các chuyên gia, đu đủ là một trong những loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong đó bao gồm: Vitamin A, C, B1, B2, canxi, magie, sắt, kali. Chính vì vậy, đu đủ là một trong những món ăn rất được khuyến khích sử dụng.

Đu đủ xanh là bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ

Đu đủ xanh là bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ

Các thầy thuốc đông y cho rằng: Quả đu đủ là một trong những loại thực phẩm có tính hàn, vị ngọt, có thể dùng để giải độc, tiêu thũng, làm mát gan và nhuận tràng. Sử dụng các món ăn từ đu đủ sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón, từ đó góp phần đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả. Đặc biệt biệt, nhựa đu đủ tươi còn có tác dụng do mạch búi trĩ, rất thích hợp đối với việc điều trị bệnh trĩ. Vậy đâu là cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ tại nhà hiệu quả nhất?

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ tại nhà

Đu đủ có công dụng trong việc điều trị bệnh trĩ, song để có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh trĩ với đu đủ, bạn cần thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

Cách 1: Đu đủ xanh: Trước khi đi ngủ, chọn quả đu đủ xanh và tươi cắt đôi; sau đó đem buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân (chú ý quay phần cuống lên trên) rồi để qua đêm. Cách điều trị bệnh trĩ bằng đu đủ xanh này giúp mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi biểu hiện bệnh trĩ biến mất hoàn toàn.

Cách 2: Đu đủ ương: Dùng khoảng 150g đu đủ ương (ruột có mày vàng nhạt) đem gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn; 100g trực tràng heo rửa sạch rồi cắt khúc, tất cả cho vào nồi hầm cho đến khi đu đủ chín nhừ. Nêm gia vị vừa ăn và cho thêm hành, gừng nếu muốn tăng hương vị rồi dùng trong ngày.

Canh đu đủ tốt cho người bệnh trĩ

Canh đu đủ tốt cho người bệnh trĩ

Với phụ nữ bị bệnh trĩ sau sinh, món đu đủ ương hầm xương lợn là giải pháp giúp sản phụ đối phó và ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh trĩ hiệu quả. Đây cũng là món ăn rất tốt cho sức khỏe của các mẹ sau sinh đấy.

Cách 3:  Đu đủ chín: Đu đủ chín 1 miếng + Hồng xiêm 1 quả + vài quả dâu tây: tất cả đã làm sạch thì đem xay sinh tố. Uống 2 lần mỗi ngày, thức uống này sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo bệnh trĩ nhanh, đồng thời rất tốt cho làn da và sức khỏe đấy nhé!

Đu đủ chữa bệnh trĩ hiệu quả đến đâu?

Chuyên gia các bệnh lý về đường hậu môn trực tràng nói chung, về điều trị bệnh trĩ nói riêng cho biết, cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có thể mang lại những tác dụng sau: 

– Trị chứng táo bón: Hiện tượng khó khăn khi đi đại tiện, đại tiện ra máu cũng sẽ hết.

– Làm co các búi trĩ hậu môn.

– Nhuận tràng: Có lợi cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình phục hồi lại các thành tĩnh mạch hậu môn.

Đu đủ có chữa khỏi bệnh trĩ không?

Đu đủ xanh hoàn toàn có khả năng chữa khỏi bệnh trĩ nếu như bệnh nhân mắc trĩ mới ở giai đoạn đầu của bệnh, bao gồm trĩ cấp độ 1 và giai đoạn đầu của cấp độ 2. Nhiều trường hợp bệnh nhân nằm trong số này tự điều trị tại nhà kết hợp với việc điều chỉnh lối sống thì đều mang lại những hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh.

Người bệnh trĩ cấp độ 1, 2 nếu như kiên trì với cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh sẽ cho kết quả đáng mừng đấy!

Người bệnh trĩ cấp độ 1, 2 nếu như kiên trì với cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh sẽ cho kết quả đáng mừng đấy!

Song, cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh thường cho kết quả khá chậm, điều đó đòi hỏi người bệnh cần có sự kiên trì và chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh trĩ nhẹ. Nếu là bệnh trĩ nặng, trĩ cấp độ 3, 4 thì bệnh nhân tốt nhất không nên áp dụng các bài thuốc dân gian để chữa trị mà cần phải có sự thăm khám của bác sĩ và sự can thiệp của Y học hiện đại để tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Xem thêm:

Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh trị bằng lá vông

Hướng dẫn 3 cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung hiệu quả nhất