Giải đáp: Lòng trắng trứng bao nhiêu calo?

Lòng trắng trứng bao nhiêu calo? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Vì lòng trắng trứng là một trong những món ăn giảm cân được nhiều ngườ áp dụng. Do đó, việc hiểu rõ lòng trắng trứng bao nhiêu calo sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiểu quả hơn.

Lòng trắng trứng có bao nhiêu calo?

Lòng trắng trứng gà chiếm khoảng 60% tổng trọng lượng của quả trứng. Trung bình 1 quả trứng thì phần lòng trắng trứng sẽ chứa khoảng 17 calo. 100g lòng trắng trứng sẽ chứa khoảng 50 calo.

Tuy nhiên ngay cả khi biết được lượng calo trong lòng trắng trứng của quả trứng sống thì cũng không có giá trị gì nhiều. Bởi sau khi chế biến cũng như tùy theo cách chúng ta chế biến trứng theo những cách khác nhau thì khi đó trứng sẽ có hàm lượng calo khác nhau. Do đó lòng trắng quả trứng bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cách mà bạn chế biến, nấu chín.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo hàm lượng calo trong 1 quả trứng:

– Trứng nhỏ (38g): 54 calo

– Trứng vừa (44g): 63 calo

– Trứng lớn (50g): 72 calo

– Trứng rất lớn (56g): 80 calo

– Trứng đại (63g): 90 calo

Dinh dưỡng trong lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng được tạo thành từ khoảng 90% nước và 10% protein. Lòng trắng trứng hoạt động như 1 lớp bảo vệ cho lòng đỏ (phần con non). Chúng có những lợi ích mà bạn không thể bỏ qua như sau:

– Lòng trắng trứng giúp bạn no lâu hơn: do chứa nhiều protein và nước nhưng ít calo nên giúp bạn có cảm giác no lâu. Trên thực tế lòng trắng trứng chiếm khoảng 67% tổng số protein có trong trứng. Hơn nữa trong phần lòng trắng trứng có chứa đầy đủ các loại axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

– Lòng trắng trứng ít chất béo, không cholesterol: có thể bạn chưa biết, tất cả cholesterol và chất béo trong trứng đều được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Còn lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất. Khi đó nếu bạn đang có ý định giảm cân thì ăn lòng trắng trứng sẽ lành mạnh hơn là ăn cả quả trứng.

Ăn lòng trắng trứng có dễ lên cân không?

Với lượng calo có trong lòng trắng trứng vừa nêu trên thì đáp án cho câu hỏi ăn lòng trắng trứng có béo không? chắc chắn là không. Hơn nữa, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất và không chứa chất béo hay cholesterol nên giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bệnh tim. Điều này có nghĩa là ăn lòng trắng trứng được coi là lành mạnh hơn so với ăn cả quả trứng.

Protein trong lòng trắng trứng có chứa đầy đủ tất cả chín axit amin thiết yếu với số lượng mà cơ thể cần để hoạt động tốt nhất. Protein có thể giúp bạn kiềm chế sự thèm ăn. Do đó, ăn lòng trắng trứng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhưng cơ thể vẫn nhận đủ được hàm lượng protein cần thiết, nhất là những bạn đang trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn có tác dụng giúp ngăn ngừa các vấn đề lão hóa da như da lão hóa, mất độ đàn hồi hay nếp nhăn xuất hiện.

Như vậy có thể thấy lòng trắng trứng có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân, đồng thời cung đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi ăn các bạn cần phải chú ý, vì trong 1 số trường hợp lòng trắng trứng có thể gây ra một số rủi ro như:

+ Dị ứng: Đa số các dị ứng thường xảy ra ở trẻ em. Các triệu chứng nhẹ mà bạn có thể gặp phải như: phát ban, nổi mề đay, sưng, sổ mũi và ngứa, chảy nước mắt, gặp khó khăn về tiêu hóa, buồn nôn và nôn. Mặc dù hiếm gặp nhưng trứng có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng được gọi là sốc phản vệ. Điều này gây ra một số triệu chứng, bao gồm giảm huyết áp và sưng nghiêm trọng ở cổ họng và mặt.

+ Nhiễm khuẩn Salmonella: Lòng trắng trứng sống cũng gây nguy cơ ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Salmonella. Loại vi khuẩn Salmonella có thể có trong trứng hoặc trên vỏ trứng.

+ Giảm hấp thu Biotin: Đây là một chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng. Trường hợp nếu bạn ăn lòng trắng trứng sống, ngoài nguy cơ ngộ độc thực phẩm còn có thể làm giảm sự hấp thụ vitamin biotin tan trong nước. Lý do là vì trong lòng trắng trứng sống chứa protein avidin, có thể liên kết với biotin và ngăn chặn sự hấp thụ của nó.

Vậy nên, các bạn nên ăn trứng một cách hợp lý, không nên ăn trứng quá nhiều trong 1 ngày cũng như 1 tuần để hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Đồng thời, xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

Xem thêm: Góc giải đáp: Đẻ mổ nên ăn gì để có nhiều sữa

Xem thêm: Ăn khoai lang nhiều có tốt không – Giải đáp từ chuyên gia