Mẹo ăn uống giúp phát triển chiều cao cho con từ trong bụng mẹ

Tất cả chúng ta đều biết rằng chế độ dinh dưỡng của mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, trong đó có chiều cao. Vậy nên ăn uống như thế nào và ăn những gì là điều bạn cần quan tâm. Mời các bạn theo dõi bài viết mẹo ăn uống giúp phát triển chiều cao cho con từ trong bụng mẹ dưới đây nhé.

Có đến 90% canxi tập trung ở hệ xương và răng. Do đó, muốn phát triển chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, protein, vitamin D cũng đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển chiều cao tổng thể.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

tang-chieu-cao

Một ly sữa có thể cung cấp cho mẹ 300 gr canxi bên cạnh những khoáng tố như magie, phốt pho… Cũng với đó, những sản phẩm từ sữa như phomai, kem, sữa chua… cũng rất tốt để giúp trẻ phát triển xương để tăng chiều cao.

Trứng

Là nguồn thực phẩm giàu protein bậc nhất, trứng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Nó giúp bé tái tạo xương và nhờ đó phát triển chiều cao.

Vitamin D trong trứng tham gia vào quá trình tổng hợp canxi và canxi hóa ở sụn sinh trưởng, đồng thời điều hòa lượng canxi trong máu. Thiếu hụt vitamin D, trẻ có thể bị còn xương, chậm lớn.

Thịt bò

tang-chieu-cao-1

Cũng như trứng, thịt bò rất giàu protein. Các nghiên cứu cho biết nếu mỗi ngày mẹ tiêu thụ khoảng 100gr thịt bò sẽ giúp cải thiện được chiều cao của trẻ.

Thịt gà

Tương tự, thịt gà cũng rất giàu protein, rất hữu ích cho mẹ nếu muốn thai nhi tăng trưởng chiều cao lý tưởng.

Hải sản

Các loại hải sản có vỏ như tôm, hàu, sò, cua… cũng rất tốt cho sự phát triển của hệ xương nhờ có nhiều chất đạm và canxi. Bên cạnh đó, một số chất có trong những loại hải sản này cũng giúp cho việc hấp thu canxi dễ dàng hơn.

Đậu nành và những sản phẩm từ đậu nành

tang-chieu-cao-2

Đậu nành là nguồn cung cấp đạm thực vật rất tốt cho cơ thể. Nó giúp cải thiện số lượng các mô và tế bào, giúp chiều cao của bé phát triển.

Trái cây

Các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, vitamin E, chất xơ, folate… như kiwi, cam, chuối, nho… có thể hỗ trợ cho quá trình tổng hợp, chuyển hóa các chất trong cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, cơ thể thai nhi cũng dễ dàng hấp thu những dưỡng chất từ người mẹ nhằm phát triển chiều cao cũng như cân nặng.

Ngoài những mẹo ăn uống giúp phát triển chiều cao cho con từ trong bụng mẹ để đạt hiệu quả nhanh hơn bạn hãy tham khảo sản phẩm Vipteen Vinh Gia hỗ trợ tốt quá trình tăng chiều cao và trí tuệ.

Để xem thông tin chi tiết sản phẩm bạn hãy bấm tại tên sản phẩm –> Vipteen Vinh Gia <– 

XEM THÊM: Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tốt nhất và hiệu quả nhất? / Người Nhật ăn gì để tăng chiều cao?

Chúc bạn thành công!