Ngăn ngừa ung thư với cách kết hợp các loại thực phẩm với nhau

Nhiều loại thực phẩm khi đứng riêng lẽ không thể tạo ra được nhiều giá trị vì nó thiếu đi sự kết hợp của các chất khác để tạo ra chất mới cũng như đẩy mạnh tác dụng của nó. Các thực phẩm dưới đây có nhiều tác dụng trong việc chống ung thư khi kết hợp với nhau. Nó giúp tăng cường dinh dưỡng cũng như đẩy mạnh khả năng chống ung thư hơn.

  1. Chanh và chè xanh

Nghiên cứu của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy: Chè xanh là loại thức uống chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa polyphenol (flavonoids và catechin). Đây là những hoạt chất chống ung thư rất mạnh. Hàm lượng flavonoid trung bình trong một ly trà xanh gần bằng 9 quả táo hoặc 5 ly rượu vang cộng lại. Hiệu quả hấp thụ catechin sau khi tiêu hóa của chè xanh sẽ lên tới 80% nếu thêm nước cốt chanh vào chè.

  1. Bông cải xanh và cà chua

Đại học Illinois cho biết: Bông cải xanh chứa các chất isothiocyanates, indoles và phytochemical beta-carotene. Cà chua chứa vitamin A, vitamin C và nhiều lycopene. 2 loại thực phẩm này đặc biệt tốt cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt. Giáo sư John Erdman (chuyên gia về khoa học thực phẩm) cho biết thêm:  Một số hiệu ứng phụ có thể xảy ra khi bông cải xanh và cà chua được ăn cùng nhau. Đó là vì mỗi loại có các hợp chất sinh học tác dụng chống ung thư khác nhau. Vì thế, người bệnh có thể ăn lượng cà chua nấu chín nhiều hơn để bổ sung lượng lycopene.

  1. Chanh và rau cải xoăn

Cải xoăn giàu chất sắt. Nhưng lượng sắt hấp thu từ thực vật rất thấp, chỉ chiếm 1-8% (thấp hơn so với lượng hấp thụ từ động vật). Trong quá trình nghiên cứu, tiến sĩ Brownstein nhận thấy: khi thêm vitamin C có trong quả chanh vào thực phẩm, lượng sắt được hấp thụ sẽ tăng lên. Do đó, khi chế biến các món ăn từ cải xoăn, chúng ta có thể vắt chanh vào để hỗ trợ hấp thụ lượng sắt, làm tăng khả năng phòng tránh các bệnh ung thư.

  1. Thịt bò và hương thảo

Nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan…có thể tăng lên 60% khi ăn các loại thịt đã chế biến, trong đó có thịt bò. Bởi lẽ, trong quá trình đun nấu, thịt bò thường sản xuất polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) và amin dị vòng (HCAs). Đây là các chất gây ung thư và những thay đổi trong ADN liên quan đến ung thư.

Một nghiên cứu được công bố mới nhất trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm Mỹ đã phát hiện nồng độ cao của hương thảo có khả năng làm giảm 90% hóa chất gây ung thư. Hương thảo chứa các chất chống oxy hóa axit rosmarinic, acid carnosic, carnosol. Khi ướp thịt bò với hương thảo giúp hạn chế hóa chất gây ung thư trong quá trình chế biến.

  1. Hạt tiêu đen và nghệ

Tinh chất Curcumin trong củ nghệ vô cùng có lợi cho việc chống viêm và ngăn chặn các loại ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú. Trung tâm Ung thư Đại học Michigan cho rằng: Nếu củ nghệ được kết hợp với Peperine (thành phần trong gia vị hạt tiêu đen) sẽ làm tăng công dụng kháng ung thư của curcumin.

  1. Cà chua và bơ

Một người ăn nhiều hơn 10 khẩu phần lycopene một tuần có cơ hội giảm 35% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày. Đặc biệt, Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cũng đưa ra lời khuyên: Phụ nữ bổ sung lycopene có 22% giảm nguy cơ ung thư vú. Cà chua chua chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa lycopene (một loại carotenoido). Bơ chứa các chất béo làm tăng tác dụng của carotenoid trong cà chua chống ung thư.

Để chữa được ung thư, bạn có thể sử dụng loại thuốc Fucoidan. Đây là thuốc có thể chữa trị được ung thư rất tốt và tác dụng của Fucoidan đã được các bác sĩ ở Nhật và Mỹ chứng nhận và khuyên người bị ung thư nên dùng. Với 3 tác động thần kì, loại thuốc Fucoidan này giúp cho cơ thể tự diệt tế bào ung thư từ bên trong bao gồm:

  • Kích thích tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình Apoptosis
  • Ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới của các tế bào ung thư
  • Fucoidan kích thích hoạt động của hệ miễn dịch

Tác động thần kì này mang lại cho người bệnh thêm niềm tin vào việc chữa khỏi căn bệnh ung thư. Nếu bạn muốn biết thêm về tác dụng của Fucoidan thì bạn hoàn toàn có thể biết chỉ với 1 click vào link sau: http://ehospital.vn/fucoidan-la-gi-thuc-chat-tac-dung-cua-fucoidan-la-den-dau-13969.html

tac-dung-cua-fucoidan

Fucoidan trị ung thư hiệu quả

Xem thêm: