Những loại cây chữa ung thư hiệu quả đã chạm mặt nhiều lần mà không biết

Xung quanh nhà bạn có trồng rất nhiều loại cây. Trong đó có nhiều loại cây chữa được bệnh ung thư mà bạn không biết. Hãy cùng điểm qua các loại cây đó trong bài này nhé!

Trong số này có cây núc nác, tên khoa học là Orocylum indicum (L) Vent. Đây vừa là cây thực phẩm, vừa là cây thuốc vô cùng quý trong văn hóa chữa bệnh của người Việt.

tac-dung-cua-fucoidan

cây núc nác

Lá, hoa và quả khi còn non có thể làm món xào, luộc hay nộm. Hoa và quả thường thu hoạch vào mùa hè.

Trên thế giới, các nhà khoa học cũng đã có nhiều nghiên cứu và xác minh thực nghiệm về tác dụng chữa bệnh của cây núc nác, trong đó nổi bật là điều trị các bệnh như: Dạ dày, viêm gan, dị ứng, viêm phế quản, mụn nhọt, lị và đặc biệt là ung thư.

Trong hạt và vỏ cây núc nác có chứa ít nhất 5 loại flavonoid, có tính kháng Histamin tác dụng tốt đối với bệnh dị ứng, mề đay và mẩn ngứa và chất đắng kết tinh Oroxylin, Alcaloid.

Hạt núc nác phơi khô sắc uống hoặc tán bột uống có thể giúp điều trị viêm họng cấp và mãn tính, viêm phế quản, ho gà, đau dạ dày, đau mạng sườn…

Với vỏ núc nác thường được đẽo trên vỏ cây còn sống, khi phơi, sấy khô thường gọi là hoàng bá nam có vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt táo thấp, tiêu thũng, giải độc. Ngoài ra còn có tác dụng chữa viêm gan vàng da, viêm bàng quang, ỉa chảy, viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản, ho khan tiếng, sởi, mề đay…

Dùng vỏ núc nác lượng 9 – 15g sắc hoặc nấu thành cao uống, kết hợp bôi ngoài hoặc rửa giúp điều trị dị ứng, mề đay.

Đặc biệt, hoàng bá nam có hiệu quả rất tốt trong điều trị ung thư. Hoàng bá nam là vị thuốc chính để kết hợp với những vị thuốc nam khác để giải độc cơ thể, cân bằng nội môi, điều chỉnh hệ miễn dịch trong cơ thể để loại bỏ dị vật (khối u, tế bào lạ…) do vỏ núc nác có chứa ít nhất 5 loại flavonoids.

Phương pháp chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên, không can thiệp cũng là xu hướng của thế giới hiện nay, tức dùng các loại dược vật thay cho hóa chất tổng hợp để chữa các bệnh chuyển hóa, miễn dịch theo quy luật sinh học.

Mẹo hay chữa ung thư:

Để phòng cũng như điều trị ung thư, ngoài những thói quen trong sinh hoạt và ăn uống ra, các bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn nó xâm nhập cơ thể cũng như điều trị nó bằng các thực phẩm chức năng. Một trong những loại thực phẩm được nhiều người biết đến hiện nay chính là thuốc Fucoidan. Vậy thuốc Fucoidan là gì và nó có tác dụng của Fucoidan trong phòng ngừa cũng như chữa trị ung thư được không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi nhắc đến Fucoidan vì cho đến nay rất ít thuốc có tác dụng trị ung thư.

Fucoidan là gì?

Fucoidan là các chuỗi polysaccharide được tìm thấy trong tảo nâu như kombu, wakame, (mekabu) và mozuku và một số loại chất xơ hòa tan trong nước. Fucoidan là hợp chất cao phân tử có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài fucose, thành phần chuỗi saccharide tạo nên fucoidan cũng bao gồm galactose, mannose, xylose và acid uronic. Tên gọi Fucoidan không đại diện cho chất cấu trúc nhất định, nó là một thuật ngữ chung đề cập đến polysaccharides cao phân tử có thành phần chính là fucose.

Fucoidan có tác dụng gì đối với sức khỏe ?

Ngày nay, rất nhiều hoạt động nghiên cứu trên Fucoidan cũng như chức năng và hoạt tính sinh học khác nhau của Fucoidan như “khả năng chống ung thư”, “tác dụng giảm cholesterol”, “điều hòa huyết áp”, “chống virus”, “điều trị viêm loét dạ dày”, “chống dị ứng”… đã được công bố kết quả rất khả quan.

tac-dung-cua-fucoidan

Fucoidan trị ung thư hiệu quả

Fucoidan chữa ung thư như thế nào ?

Tác dụng của Fucoidan trong phòng ngừa ung thư với 3 bước sau:

– Gây ra apoptosis (quá trình tế bào ung thư tự tiêu diệt)

– Tặng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể giúp tấn công và chống lại các tế bào ung thư

– Ức chế việc hình thành mạch máu mới (angiogenesis) từ đó cắt đứt nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển và ngăn ngừa di căn.

Để biết thêm về tác dụng của Fucoidan, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Xem thêm: