Biện pháp ngăn ung thư vú tái phát được nhiều bạn nữ áp dụng

Ung thư vú có thể tái phát quay trở lại với bạn. Thực hiện các biện pháp sau để cơ thể khỏe mạnh và phòng chống được ung thư nhé!

Tập thể dục đều đặn ít nhất 2,5h một tuần là một yếu tố quan trọng trong lối sống để giảm thiểu sự tái phát của ung thư vú. Tập thể dục giúp làm giảm chứng viêm và mức độ kích thích có liên quan đến sự tái phát.

Duy trì cân nặng: Tránh tăng cân và thực hiện một lối sống lành mạnh sau khi điều trị ung thư vú. Phụ nữ thừa cân và béo phì có nguy cơ cao bị tái phát ung thư vú hơn những người duy trì cân nặng khỏe mạnh. Đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa tái phát ung thư vú.

Hạn chế uống rượu, chỉ có thể uống tối đa 3-4 ly mỗi tuần. Uống rượu mỗi ngày có thể mang ung thư quay trở lại.

Uống thuốc theo toa thường xuyên giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư vú. Do tác dụng phụ của thuốc mang lại nên rất nhiều phụ nữ đã ngừng dùng thuốc, nhưng điều này thực sự là một sai lầm.

Bổ sung vitamin C và D giúp giảm tỉ lệ tử vong do ung thư vú. Mức độ thiếu hụt D là một trong những nguyên nhân tồi tệ nhất làm ung thư tái phát.

Ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống lành mạnh giúp làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú. Bạn phải ăn đủ bữa và nhớ lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh.

Uống trà xanh ít nhất 3-4 cốc mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ, chống tái phát ung thư vú. Một nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ tái phát của những phụ nữ uống trà xanh giảm 31%. Uống trà xanh là một trong những phương pháp tự nhiên hàng đầu ngăn ngừa các trường hợp tái phát ung thư vú.

tac-dung-cua-fucoidan

Tảo nâu chứa Fucoidan

Để phòng và chữa bệnh ung thư, các bạn có thể dùn Fucoidan. Fucoidan là phát hiện gần đây, thu hút được sự chú ý của cộng đồng ý tế. Có lẽ, không ít người đã biết được công dụng của Nấm Agaricus (tên khoa học là Agaricus Blazei Murilla) có thể giúp điều trị bệnh ung thư. Tương tự như Agaricus, Fucoidan có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và rất hiệu quả trong quá trình kích thích các tế bào ung thư tự diệt (hiện tượng Apoptosis). Tác dụng của Fucoidan trị ung thư qua 3 bước chính:

  1. Kích thích tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình Apoptosis:

Bằng khả năng đặc biệt của mình, Fucoidan có thể hoạt hóa gen ức chế khối u P53, khiến cho các tế bào ung thư sẽ tự tiêu diệt cho quy trình Apoptosis. Các tế bào ung thư sẽ bị cô lập, co lại và phân hủy mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào bình thường xung quanh. Điều này giúp Fucoidan có thể chữa ung thư mà không gây đau đớn hay bất cứ tác dụng phụ nào.

  1. Ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới của các tế bào ung thư:

Các tế bào ung thư có khả năng xâm lấn các tế bào lân cận, bằng cách tiết ra một loại enzym metalloproteinase, chúng làm hủy hoại các tế bào lân cận và hình thành nên mạch mách mới riêng lẻ để nuôi khối u. Fucoidan ngăn chặn quá trình hình thành mạch máu mới này, đồng nghĩa với việc cắt đứt người dinh dưỡng nuôi khối u, các tế bào ung thư sẽ “chết vì đói”. Điều này giúp tránh được tình trạng di căn.

  1. Fucoidan kích thích hoạt động của hệ miễn dịch:

Chúng ta muốn khỏe mạnh trước tiên phải có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Người bệnh càng cần có sức khỏe đối chống chọi với bệnh. Các tế bào ung thư xâm lấn và hủy hoại các tế bào bạch cầu khiến hệ miễn dịch chúng ta suy yếu, cơ thể mất đề kháng, dễ nhiễm virus, không có khả năng kháng lại ung thư. Do được chiết xuất từ tảo trong đại dương, Fucoidan có chứa rất nhiều khoáng chất, protein, cacbonhydrate…giúp cho cơ thể chúng ta được tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phục hồi chức năng bạch cầu, hỗ trợ quá trình “đại thực bào” (tiêu diệt virus). Với 1 hệ miễn dịch hoàn hảo, bạn sẽ có thể ngăn ngừa cũng như đẩy lùi căn bệnh ung thư quái ác.