4 giá trị mà hạt vừng mang lại cho sức khỏe của bạn

Hạt vừng, hay còn gọi là hạt mè, có rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ và duy trì sức khỏe cho cơ thể bạn. Hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng và các vitamin trong cơ thể để cơ thể có một sức khỏe dẻo dai và bền bỉ. Cùng nhau tham khảo về công dụng của loại hạt này nhé!

fucoidan-la-gi

Hạt Vừng

  1. Huyết áp

Một số nghiên cứu đã chứng minh được dầu mè có thể làm giảm huyết áp cao, giúp hệ thống tim mạch hoạt động nhẹ nhàng hơn, đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, Magie được biết tới như một thần dược giãn mạch máu giúp giảm huyết áp cao, vì vậy mà magie có trong dầu mè cũng có tác dụng như thế. Có thể bạn không biết, hàm lượng magie trong dầu mè trong 1 khẩu phần ăn cung cấp cho cơ thể 25% nhu cầu magie hàng ngày của bạn. Con số này không nhỏ phải không?

  1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một lần nữa nhấn mạnh vai trò quan trọng của magie và các khoáng chất trong hạt vừng, các sản phẩm từ hạt vừng có tác dụng ngăn chặn và kiểm soát bệnh tiểu đường ở mọi tình trạng khác nhau. Hơn thế nữa, một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng dầu mè có những tác động tích cực trong điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2. Dầu mè có thể cải thiện và nâng cao tác động của thuốc điều trị tới tình trạng bệnh, điều hòa lượng insulin và glucose trong cơ thể, từ đó có thể kiểm soát tình hình bệnh lý.

  1. Đường tiêu hóa

Cũng như các loại hạt khác, trong hạt vừng có chất xơ. Chất xơ giúp cho đường tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng hơn, giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Do vậy mà cơ thể cũng tránh được các loại bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, các bệnh về ruột già và đồng thời phòng chống ung thư đường tiêu hóa. Ngoài ra, chất xơ còn là địch thủ của cholesterol LDL nguy hại từ thịt động vật, chất xơ loại bỏ những cholesterol có hại đó ra khỏi cơ thể giúp bạn phòng tránh được các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đau tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch.

  1. Phòng chống ung thư

Với giá trị dinh dưỡng cùng các vitamin, khoáng chất có trong hạt vừng thì không ai có thể phủ định khả năng phòng chống ung thư của loại hạt nhỏ bé này. Bên cạnh các khoáng chất thì hạt vừng còn chứa axit phytic là một hợp chất chống ung thư mà ít ai biết tới và nó hoạt động như một chất chống oxi hóa, ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do. Do đó mà không chỉ ngăn ngừa bệnh ung thư, hợp chất này còn giúp cơ thể tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện và ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngăn chặn các bệnh liên quan đến rối loạn nhận thức. Một số loại bệnh ung thư mà hạt vừng có thể ngăn ngừa được là ung thư bạch cầu, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tụy, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển cũng như giúp phòng ngừa bệnh tật, bạn có thể dùng thuốc Fucoidan có trong tảo biển nâu. Nếu bạn là người chưa biết gì về loại Fucoidan này thì có thể tham khảo sơ qua về Fucoidan là gì và tác dụng của Fucoidan phòng và chữa ung thư sau đây.

fucoidan-la-gi

Rong nâu chứa Fucoidan

Fucoidan là một loại hợp chất tính nhờn được tìm thấy nhiều trong các loại rong biển, như rong biển Mozuku, Wakname Mekabu… Nhờ những tác dụng tuyệt vời của fucoidan đối với các bệnh nhân mắc bệnh ung thư mà chúng đã thu hút được nhiều sự quan tâm và ngày càng nổi tiếng trong cộng đồng y học thế giới. Fucoidan được hiểu theo kiểu hóa học là một chuổi phân từ polysaccharides, thuộc nhóm đường rất giàu sulfate fucose.

Fucoidan gồm những thành phần chính là D – xylose, D – mannose, D – galactose, nhóm acid uronic, ester sulfate, acid glucuronic  và đặc biệt rất giàu fucose. Nhìn qua ta có thể thấy Fucoidan có nhiều điểm tương đồng với phân tử heparin.

Fucoidan hoạt động như thế nào?

– Fucoidan có khả năng khiến các tế bào ung thư tự diệt quay lại như một tế bào bình thường, ngoài ra hệ miễn dịch trong cơ thể con người cũng sẻ được fucoidan giúp tăng cường đáng kể.

– Đối với người bình thường, Fucoidan làm chậm quá trình oxi hóa, Ngăn không cho tế bào hình thành và tiêu diệt ngay các tế bào ung thư có dấu hiệu hình thành.

– Fucoidan có khả năng tắng sức đề kháng cho con người và giúp con người chống lại bệnh tật. Đặc biệt đối với các loại ung thư. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy khi sử dụng Fucoidan vào điều trị ung thư kết quả rất khả quan. Người ta thấy rằng Fucoidan có khả nằng chống lại sự hình thành và phát triển ngăn không cho tế bào ung thư phát triển.