Người bị tâm thần dễ bị nghiện rượu nhất

Hiện trạng người bị nghiện rượu ngày càng tăng cao nhưng chiếm tỷ lệ cao nhất là những người bị tâm thần. Mời bạn tham khảo bài viết người tâm thần dễ bị nghiện rượu nhất dưới đây nhé.

Khảo sát này được Cơ quan quản lý lạm dụng chất và dịch vụ sức khỏe tâm thần Hoa Kỳ ( SAMHSA – Substance Abuse and Metal Health Services Administration ) thực hiện và được trình bày ngày 31 / 5 / 2011 với các số liệu hết sức đáng lo ngại.

tamthan1

Đó là tỷ lệ nghiện bia rượu gia tăng cùng với mức độ trầm trọng của các bệnh tâm thần ngày một nhiều. Tỷ lệ người bị bất cứ một bệnh tâm thần nào ( như trầm cảm, stress, các loại rối loạn lo âu, ám ảnh, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tâm thần ở người già và cả thanh thiếu niên ) phụ thuộc bia rượu trong thời gian 12 tháng qua là 9, 6 %, trong khi ở người bình thường chỉ có 2,2 %.

Ở người bị bệnh tâm thần mức độ nhẹ, tỷ lệ phụ thuộc bia rượu là 7,9 %, mức độ trung bình là 10 % và mức độ nặng là 13, 2%.

Nghiện ma túy cũng là một bệnh tâm thần vì nghiện làm thay đổi theo một cách cơ bản của não bộ, dẫn đến rối loạn các mức độ mong muốn cần thiết thay thế các mối quan tâm hàng đầu của con người là tìm kiếm và sử dụng chất gây nghiện với các cơn xung động hành vi vượt khả năng kiểm soát mặc dù con người đã nhận biết trước đó như một tình trạng bệnh tâm thần.

Trạng thái sức khỏe tâm thần và các rối loạn do sử dụng các chất gây nghiện thường có mối liên hệ song hành với nhau. Nghiên cứu này của SAMHSA khẳng định thêm chứng cứ này. Giám đốc SAMHSA, Pamela S.Hyde phát biểu rằng các bệnh tâm thần đồng diễn ở người sử dụng các chất gây nghiện cần được nhận định đúng, không phải là ngoại lệ.

Nhưng đáng tiếc là người nghiện thường bỏ qua các dấu hiệu và triệu chứng của các bệnh tâm thần đồng diễn này, người thân và bạn bè người nghiện cho các dấu hiệu và triệu chứng đó là bình thường ở người nghiện, và do đó không khám chuyên khoa. Kết quả dẫn đến nhiều tổn hại sức khỏe và chi phí y tế cá nhân và xã hội tăng cao.

Các bác sĩ nghiên cứu kêu gọi các cơ quan chức năng quản lý người sử dụng các chất gây nghiện và ngành tâm thần cần quan tâm đến các bệnh tâm thần đồng diễn ở người nghiện đồng thời có kế hoạch huấn luyện, cung cấp các chương trình trị liệu thích hợp cho người bệnh tâm thần.

Bs Phạm Văn Trụ, PG Đ BV Tâm thần, Trưởng Nhóm hỗ trợ kỹ thuật chương trình Methadone Tp HCM.

Mách bạn: Sản phẩm viên uống Boniancol hỗ trợ cai rượu bia.

BONIANCOL

boniancol-1Boniancol cũng là loại thuốc giải rượu tốt trong những trường hợp say rượu cấp tính, chất N-Acetyl Cystein giúp rượu chuyển hóa thành những chất không gây hại cho cơ thể, giải độc và bảo vệ gan thận khỏi các tác hại do rượu bia gây ra.

Boniancol có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên rất thân thiện cho sức khỏe nên Boniancol được coi là thuốc cai rượu an toàn. Hiện tại chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm và không ghi nhận chống chỉ định với đối tượng nào.

Xem thêm:  Cách cai rượu bằng thuốc nam với lá húng quế