Nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh ung thư vú

Ung thư vú có nguyên nhân hàng đầu là do tuổi tác, phụ nữ sinh con muộn, không cho con bú,… Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, tác động của môi trường, thói quen xấu trong sinh hoạt cũng là thủ phẩm âm thầm khiến bạn mắc bệnh này. Dưới đây là Nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh ung thư vú bạn tham khảo qua.

1. Tự ý dùng thuốc nội tiết kéo dài

Để giữ gìn nhan sắc, kéo dài tuổi xuân, nhiều chị em tháo tai nhau việc uống các thuốc cân bằng nội tiết tố. Đây là nhu cầu làm đẹp hết sức bình thường, tuy nhiên việc sử dụng không đúng cách theo chỉ định của bác sỹ khiến cho nguy cơ mắc bệnh ung thư vú càng tăng. 

Ung thư vú

2. Thường xuyên làm việc ban đêm

Nhiều phụ nữ thường có thói quen thức khuya, làm việc quá muộn vào ban đêm. Việc này dẫn đến các tế bào trong cơ thể bị biến đổi cơ chế sinh học, cơ thể cần được nghỉ ngơi nhưng lại bắt làm việc quá sức làm tăng sự bất thường, biến đổi tế bào dẫn đến ung thư vú tăng cao.

3. Lạm dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng giúp bạn bảo vệ được làn da của mình rất tốt, tránh sự tác động của các tia UV gây ung thư da. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nhiều, da sẽ không hấp thu được vitamin D từ ánh nắng mặt trời, thiếu hụt nhiền dẫn đến bệnh ung thư vú ở nữ giới tăng cao.

Ung thư vú

4. Sử dụng các loại hóa mỹ phẩm có mùi thơm

Sử dụng các loại hóa mỹ phẩm có mùi thơm như nước hoa, dầu thơm, nước xả vải,…cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.Do các chất tạo mùi thơm ở những sản phẩm này thường có thành phần của benzen vòng – chất gây ung thư cao.

5. Lạm dụng đồ ăn nhanh, ít vận động

Những phụ nữ lạm dụng đồ ăn nhanh khiến lượng mỡ dư thừa, gây béo phì thì có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng là rất cao vì các estrogen xấu trong máu tăng cao sẽ kích thích tế bào vú trở thành ung thư.

>>>> Xem thêm:  7 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú