Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh viêm khớp cổ chân

Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải những vấn đề đau nhức ở cổ chân có phải đang gặp phải căn bệnh viêm khớp cổ chân không. Việc này khiến họ cảm thấy việc đi lại vô cùng khó khăn, Nguyên nhân và dấu hiệu nào gây ra bệnh viêm khớp cổ chân? Qua bài viết sau đây chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin hữu dụng để bạn có thể biết được căn bệnh này.

hinh18

Nguyên nhân và dấu hiệu nào gây đến bệnh viêm khớp cổ chân?

1. Nguyên nhân dẫn đến viêm đau khớp cổ chân

Khớp Cổ chân được bao quanh bởi một hệ thống xương và các dây chằng lớn có tác dụng giúp cổ chân hoạt động trong tư thế cân bằng, vững chắc, khó xâm phạm. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân mạnh tác động vào khớp cổ chân là dây chằng bị rách, cô chân sẽ kém vững khiến bàn chân bị lệch gây nên hiện tượng đau khớp cổ chân. Thủ phạm được xác định gây ra căn bệnh này chính là:

– Do quá trình lão hóa khớp: Quá trình này khiến sụn khớp bị thoái hóa, xương cọ xát sẽ gây nên tình trạng đau nhức và khó khăn trong việc di chuyển gây nên bệnh viêm khớp cổ chân.

– Do chấn thương: Bệnh còn có thể do một số chấn thương xương khớp gây ra như vận động quá mạnh, hay chấn thương do tai nạn học tập, lao động làm tổn hại tới khớp cổ chân gây nên tình trạng viêm khớp nhiễm khuẩn.

– Do bệnh gout gây ra: Bệnh cũng có thể Những ảnh hưởng của bệnh gút cũng làm khớp cổ chân bị viêm, sưng, nóng, tấy đỏ gây đau khớp cổ chân.

– Do thừa cân: Cơ thể thiếu canxi, dư thừa quá nhiều chất đạm và ít vận động khiến cơ thể dễ bị thừa cân béo phì và tạo nên áp lực lên mắt cá chân, về lâu về dài khớp cổ chân bị tổn thương và gây viêm.

Do căng thẳng: Khi cơ thể quá căng thẳng sẽ làm mất cân bằng lượng hormone làm giảm khả năng miễn dịch làm tăng nguy cơ bị viêm khớp.

hinhquangcao5

2. Dấu hiệu viêm khớp cổ chân

– Rất khó khăn hoặc hạn chế trong việc vận động cũng như công việc do chân bị sưng tấy.

– Khi người bệnh vận động thì cảm thấy đau ở các khớp xương khu vực cổ chân, chạm hay nắnxung quanh các khớp xương đó cũng đều thấy đau.

– Một số dấu hiệu biểu hiện như mệt mỏi, người cảm thấy ớn lạnh, sốt nhẹ trong thời gian chân đau cũng là dấu hiệu.

– Nếu bệnh tiến triển lâu dài khi vận động sẽ có thể nghe hoặc cảm thấy một cảm giác lạo xạo và xuất hiện cơn đau ở khớp.

– Khi bị chấn thương thì khu vực xung quanh cổ chân, mắt cá chân luôn đau nhức đi kèm với sưng tấy nhẹ, đây có thể là dấu hiệu dẫn đến viêm khớp cổ chân sau chấn thương.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bệnh viêm khớp cổ chân, mà bạn có thể tham khảo và chia sẻ cho người thân và bạn bè của bạn. Nếu mắc phải những triệu chứng trên bạn hãy tới bác sĩ gần nhất để kiểm tra tình trạng của mình.

>>>>Xem thêm: Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh thấp khớp

Chúc các bạn mạnh khỏe!